tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Đâu là cách để trẻ tăng chiều cao tuổi dậy thì hiệu quả

Cần phải áp dụng những cách tăng chiều cao trong giai đoạn dậy thì nào để mang đến cho trẻ một chiều cao lý tưởng. Thắc mắc này được rất nhiều cha mẹ quan tâm, vậy nên hôm nay, TVBUY sẽ giới thiệu một số cách giúp cho trẻ ở tuổi dậy thì tăng chiều cao hiệu quả!

Ở giai đoạn 10 tuổi, cứ mỗi năm bé gái tăng 10cm chiều cao và tăng dần đến khi đạt được 15 cm một năm ở độ tuổi 12. Đỉnh tốc độ tăng trưởng của trẻ nam là 12 tuổi (10cm/ năm) và đạt tối đa đến 14 tuổi (15cm/năm).

f:id:tangchieucao:20180405105148j:plain

Tốc độ tăng trưởng sẽ giảm dần trong khoảng 15 tuổi ở nữ giới và khoảng 17 tuổi ở nam giới. Thời gian phát triển chiều cao mạnh nhất ở nữ giới là từ 8-17 tuổi, quyết định đến 23% chiều cao trung bình ở người trưởng thành.

Có rất nhiều người thắc mắc rằng vì sao uống nhiều sữa mà chiều cao vẫn phát triển rất chậm. Nguyên nhân ở đây chính là vì cơ thể thiếu vitamin D.

Để cho canxi được phát huy tác dụng, song song với việc bổ sung canxi hàng ngày, chúng ta cần tăng cường vitamin D cho cơ thể bằng việc tắm nắng. Đây là cách tăng chiều cao tuổi dậy thì khoa học nhất. Các bạn nên tắm nắng lúc sáng sớm, từ 6h – 7h30 hoặc chiều muộn, từ 4h30 – 5h30, đây là thời điểm ánh nắng mặt trời không hề có tác động xấu đến da.

- Ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển.

- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống 400 – 500 ml sữa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương.

f:id:tangchieucao:20180405105158j:plain

- Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9h vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.

- Tập những môn thể dục tốt cho việc kéo giãn xương khớp như đạp xe, bơi lội, đu xà... Tới tuổi trưởng thành, những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập thể dục buổi sáng hay những bài tập nặng như tập tạ sẽ không còn giúp ích gì được cho chiều cao của bạn. Thay vào đó, 1 -2 tiếng đạp xe, bơi lội mỗi ngày sẽ giúp cho chiều cao của bạn được cải thiện đáng kể.

Tin liên quan: thuoc phat trien chieu cao