tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Thường xuyên đi bơi có giúp tăng chiều cao không?

Duy trì thói quen đi bơi thường xuyên có phải làm một trong những cách giúp tăng chiều cao hiệu quả hay không? Bài viết sau đây của Lamsaodecao sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về điều này

Bơi lội là môn thể thao yêu thích được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Môn thể thao này là một cách để tăng chiều cao cho con bạn. Có đúng không?

Ngoài thông minh, khỏe mạnh, hy vọng của các bậc cha mẹ ngày nay là con mình có thân hình cao ráo. Vì một số lĩnh vực công việc yêu cầu người phải có chiều cao. Ở Indonesia, chiều cao lý tưởng của nam là 170-180 cm trong khi chiều cao của nữ là 160-170 cm.

Bơi lội là một trong những môn thể thao được hầu hết các bậc phụ huynh lựa chọn để tăng chiều cao cho con mình. Mặc dù không được thiết kế để trở thành vận động viên bơi lội, trẻ em thường được mời đi bơi. Nếu không, đừng mong con cao. Chúng tôi đã nghe huyền thoại này nhiều lần. Có thể bạn có cùng quan điểm.

Trước khi các bậc cha mẹ thất vọng sau nhiều năm đưa con đi bơi và hy vọng con mình tăng chiều cao vượt trội so với những đứa trẻ khác, hãy cùng tìm hiểu những yếu tố nào có thể khiến con bạn cao thêm.

Bơi lội rèn luyện tất cả các cơ trên cơ thể để giúp trẻ cao lớn hơn. Bài tập này có thể kích hoạt các hormone tăng trưởng hoạt động tốt hơn để con bạn tiếp tục cao hơn và phát triển. Tuy nhiên, bơi lội chỉ là một trong nhiều hoạt động mà bé của bạn có thể làm với những lợi ích tương tự (đọc: tăng chiều cao).

Quá trình tăng chiều cao của trẻ không chỉ được kích hoạt bởi hoạt động bơi lội. Một điều nữa quyết định hơn đến vấn đề chiều cao là yếu tố di truyền hay cơ địa. Nếu chiều cao của bạn và đối tác của bạn là trung bình, thì có khả năng chiều cao của con bạn là tầm thường. Ngược lại. Nếu dáng bạn cao, người thấp bé sẽ có xu hướng tư thế đó.

Một yếu tố khác cũng kích hoạt sự tăng trưởng và phát triển của trẻ là dinh dưỡng. Trẻ em nhận được dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng có xu hướng phát triển tối ưu. Vì vậy dù trẻ thường xuyên bơi lội nhưng chế độ dinh dưỡng không tốt thì chiều cao vẫn không tăng.

Nghỉ ngơi là điều kiện quan trọng cho sự sinh trưởng và phát triển của trẻ. Cơ thể sẽ trở nên cao hơn và tăng kích thước khi nó nghỉ ngơi (ngủ). Điều này có nghĩa là nếu con bạn muốn cơ thể phát triển tối ưu, trẻ phải được nghỉ ngơi đầy đủ. Vì vậy, hãy đảm bảo giấc ngủ của con bạn khá lành mạnh.

Ngoài ra, cần quan tâm đến các giai đoạn phát triển của trẻ. Trong quá trình phát triển của mình, trẻ em trải qua những khoảnh khắc mà cơ thể chúng phát triển rất chậm và rất nhanh. Vì vậy, ngay cả khi con bạn bơi lội thường xuyên, chiều cao của trẻ sẽ không tăng nếu hoạt động này được thực hiện trong giai đoạn tăng trưởng chậm, đó là giai đoạn trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi và 16-17 tuổi.

Tăng trưởng nhanh xảy ra ở độ tuổi 9-12 tuổi. Đó là khi trẻ bước vào tuổi dậy thì. Lúc này các hormone tăng trưởng hoạt động rất mạnh. Vì vậy ngay cả khi trẻ không biết bơi cũng sẽ có sự phát triển chiều cao đáng kể. Tuy nhiên, bằng cách hoạt động thể chất đầy đủ, một trong số đó là bơi lội, quá trình tăng trưởng hoặc tăng chiều cao sẽ tối ưu hơn.

Tuy nhiên, thực tế điều này không có nghĩa là bạn không cần thiết phải cho trẻ học bơi ngay từ khi còn nhỏ. Bơi lội có rất nhiều lợi ích ngoài việc tăng chiều cao. Ở những trẻ có tiền sử hen suyễn hoặc đã bị hen suyễn, bơi lội có thể giúp rèn luyện phổi. Bơi lội cũng có thể là một phương tiện hữu hiệu để trẻ hòa nhập xã hội, rèn luyện lòng can đảm và làm quen với môi trường mới.

Bạn có thể tham khảo thêm tác động của việc bơi lội đối với sự phát triển chiều cao tại 

https://lamsaodecao.com/boi-loi-tang-chieu-cao/