tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Những bài tập xà giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Tập xà có giúp tăng chiều cao hay không? Nên tập xà như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất? Hãy chú ý áp dụng cách tập xà sau đây của Lamsaodecao để giúp cải thiện chiều cao hiệu quả nhất nhé!

Theo nghiên cứu của chúng tôi, trẻ em chơi xà đơn càng sớm càng tốt, càng đều đặn càng tốt. Sự kéo giãn toàn thân trên xà rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ cao lên rất nhanh.


Trẻ tập xà đơn không cần phải hít xà (cho cằm vượt qua xà) như người lớn mà chỉ cần bật cao rồi đu người trên xà. Như vậy đã có hiệu quả tích cực rồi. Cố gắng nâng dần mức xà lên, để bật càng cao càng tốt. Vươn người lên khi nhảy.

f:id:tangchieucao:20170823180936j:plain


Đối với thiếu niên bước vào giai đoạn dậy thì, đây là giai đoạn phát triển chiều cao rất nhanh. Cần phải tích cực tập các môn thể thao tốt cho chiều cao như xà đơn, bơi lội, đạp xe đạp yên cao (bắt buộc phải với chân đến bàn đạp để kéo dài chân), bóng rổ, bóng chuyền...Riêng tập xà đơn, cố gắng tập ít nhất 4 lần mỗi ngày, mỗi lần 6 hiệp, mỗi hiệp 3-5 phút. Rảnh rỗi lúc nào tranh thủ đu xà đơn lúc ấy để cơ thể luôn luôn duy trì trạng thái giãn xương khớp, tạo điều kiện thuận lợi cho sụn sinh sôi mạnh. Nên để mức xà cao để bật người lên.


Đối với thanh niên sau tuổi dậy thì (sau 15 tuổi đối với nam, sau 13 tuổi đối với nữ), chiều cao bắt đầu tăng chậm lại, thậm chí rất chậm rồi dừng cao. Tùy theo cơ địa của mỗi người, nhưng thông thường nữ giới dừng cao ở tuổi 19, nam giới dừng cao ở tuổi 25. Nếu không có biện pháp tác động để thúc đẩy chiều cao mà để cơ thể phát triển bình thường, nữ giới thường dừng cao ở tuổi 16, nam giới dừng cao ở tuổi 22.

f:id:tangchieucao:20170823180949j:plain

Động tác tập xà giúp tăng chiều cao

Động tác 1: Đứng trụ, hai tay nắm nhẹ thanh xà treo. Duỗi thẳng hai cánh tay, các cơ bắp kéo căng ra. Đầu gối khuỵu, mở rộng để tạo hình chữ V, hai bàn chân đứng chéo, lưng và mông thẳng. Giữ tư thế trên trong vòng 1 phút, sau đó trở về vị trí ban đầu.

Động tác 2: Kéo quả bóng đến gần thanh xà treo. Đứng trụ, hai tay nắm nhẹ thanh xà. Tay vẫn giữ thanh xà, nằm dài người trên quả bóng và lăn nhẹ quả bóng về phía trước, hai chân duỗi thẳng, bàn chân khép. Sau đó đẩy ngực và cơ thể lên cao, gần chạm thanh xà, cánh tay khuỳnh rộng, đồng thời dùng chân kéo nhẹ quả bóng về phía thanh xà. Giữ tư thế trên trong vòng 12 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 12 nhịp.

Động tác 3: Thêm một cách tập xà đơn để tăng chiều cao cho nữ nữa là đu xà và nâng gối. Bạn vẫn đu 2 tay trên xà sao cho tư thế và cơ thể ở trạng thái thỏa mái nhất. Nâng cơ thể lên trên sao cho cằm qua xà đồng thời nâng chân trái lên ngang bụng. Thực hiện lặp lại động tác 5 -10 lần cho mỗi lần đu xà sau đó đổi qua chân phải.

Tin liên quan: Thói quen không tốt khiến cho bạn tăng chiều cao chậm