tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Bạn có biết cần phải làm thế nào để hỗ trợ thúc đẩy tăng chiều cao

Những phương pháp nào có tác động hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển vóc dáng của bạn nhanh chóng? Để có thể cao lên nhanh thì bài viết sau đây của Doctor Plus để mang đến kết quả tốt nhất!

Đảm bảo rằng chế độ ăn uống của con thật giàu protein và canxi

Chất đạm (protein) rất cần để cơ thể tăng trưởng và phát triển. Protein sẽ hỗ trợ quá trình sản xuất hormone tăng trưởng. Với các bé 4 đến 8 tuổi nên được tiêu thụ 19 gram protein mỗi ngày, còn bé từ 9 đến13 tuổi thì cần tới 34gram.

Nếu trẻ ăn không đủ protein sẽ ngưng tăng trưởng, sụt cân, rối loạn tiêu hóa, dễ mắc bệnh và hậu quả là chậm phát triển chiều cao.

f:id:tangchieucao:20180418155146p:plain

Rau xanh, trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất tốt, góp phần giúp bộ xương cứng cáp hơn. Trong khi đó, sữa, pho mát và sữa chua lại cực giàu canxi giúp xương phát triển và chắc khỏe. Mẹ hãy đảm bảo để bé được ăn những thực phẩm tuyệt vời đó mỗi ngày, thay vì những món ăn vặt như bim bim, khoai tây chiên hay đồ rán nướng nhiều dầu mỡ,... vì chúng chẳng tốt cho bé chút nào.

Chăm chỉ vận động để tăng chiều cao

Hãy thử tìm kiếm những bài tập phát triển chiều cao chỉ bằng một click vào Google và bạn sẽ nhận được nhiều trang web cung cấp miễn phí các bài tập kéo dài cơ xương và cải thiện chiều cao

Tập thể dục thể thao là cách hiệu quả để tăng trưởng chiều cao cơ thể, cải thiện rõ rệt chiều cao và sức khỏe của bạn. Mặc dù hiệu quả của các bài tập tăng chiều cao không phải bài tập nào cũng giống bài tập nào nên bạn cần phải mất công tìm hiểu thêm về nó nhé

f:id:tangchieucao:20180418155214j:plain

 

Ngủ trước 22h đêm, tập luyện theo mô hình 5+2

Để trẻ phát huy được tối đa tiềm năng về chiều cao, ông Sơn khuyến cáo chế độ ăn của trẻ phải đảm bảo đủ năng lượng và vi chất dinh dưỡng, theo tháp dinh dưỡng từng lứa tuổi.

Ví dụ như lứa tuổi 2-5 tuổi, trẻ cần ăn 120-160 gam gạo hoặc thức ăn thay thế tương đương mỗi ngày, cùng 150-200 gam trái cây, rau củ, 120-150 gam thịt hoặc 140-160 gam cá, tôm hoặc cua. Mỗi tuần bé cần ăn 2-3 quả trứng, 30-40 gam dầu hoặc mỡ (mỗi muỗng cà phê tương đương 5 gam dầu/mỡ) và dưới 3 gam muối/ngày, bên cạnh đó bổ sung thêm sữa cho bữa ăn.

Với giấc ngủ, hormone tăng chiều cao sẽ phát huy tác dụng nhất khi trẻ ngủ sâu giấc ở 23h đêm đến 1h sáng (để ngủ đủ sâu lúc 23h thì các em phải ngủ từ 22h), nhưng trẻ em VN thì hay phải học bài rất khuya, đặc biệt là các cháu ở thành phố và giờ dậy buổi sáng lại theo giờ đi làm của bố mẹ, nên rất nhiều cháu không được ngủ đủ giấc.

Tin khác: sao việt khi không trang điểm