tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Làm thế nào khi thấy trẻ tăng chiều cao chậm so với tuổi?

Khi so sáng chiều cao của trẻ với chiều cao trung bình theo độ tuổi, nếu như chiều cao của trẻ thấp hơn so với chiều cao chuẩn thì cần phải làm thế nào? Tham khảo bài viết sau đây của tangchieucao's blog để hiểu rõ nhé!

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Với câu hỏi muốn tăng chiều cao phải làm như thế nào, thì giấc ngủ là rất quan trọng. Ngủ đủ giấc và đúng giờ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho sự tăng trưởng chiều cao lý tưởng của trẻ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, trẻ đang độ tuổi phát triển cần phải ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Bởi khi trẻ ngủ tuyến yên sẽ tiết ra hormone tăng trưởng (HGH), nhất là khi trẻ có giấc ngủ sâu, việc này sẽ kích thích tăng chiều cao.

f:id:tangchieucao:20180628111348p:plain

Vận động đúng tư thế
Tư thế xấu có thể làm cho bạn trông lùn hơn chiều cao thực tế. Khom lưng cũng có thể khiến bạn bị lùn đi.

Nếu bạn thường xuyên khom lưng, xương sẽ quen với tư thế như vậy và dần dần khiến bạn bị khom lưng.

Biết cách đứng, ngồi và ngủ đúng tư thế tuy không phải là cách tăng chiều cao nhanh nhất nhưng chính là chìa khóa giúp bạn duy trì chiều cao. Bạn cũng có thể thực hành các bài tập để cải thiện tư thế theo thời gian. Nếu bạn không biết bắt đầu như thế nào, hãy nói chuyện với bác sĩ. Họ có thể giúp bạn hình thành một thói quen tập thể dục phù hợp.

Tin liên quan: Thực phẩm tăng chiều cao NuBest Tall

Uống sữa

Sữa rất giàu canxi, khoáng chất quan trọng giúp xương phát triển. Canxi rất cần thiết trong việc cải thiện chiều cao. Bên cạnh canxi, sữa còn chứa vitamin A và protein đóng vai trò quyết định sự phát triển của toàn bộ cơ thể, trong đó có chiều cao.

Nếu muốn tăng chiều cao, bạn nên uống 2 - 3 cốc sữa/ngày. Đồng thời, bạn nên ăn các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, và kem.

Khuyến khích trẻ vận động

Không phải bài tập thể dục nào cũng giúp bạn tăng chiều cao như bạn mong muốn, cho nên trước khi quyết định tập luyện cần chọn lựa một môn thể thao phù hợp nhất.

Những bài tập có tác dụng kéo dài xương, giãn cơ như bơi lội, bóng rổ, yoga, bật cao,… đều là bài tập thích hợp nhất dành cho bạn. Khi tập luyện các bài tập này các cơ được kéo giãn và làm nóng cực kì hiệu quả, tác động trực tiếp làm các hormone tăng trưởng sản sinh càng nhiều giúp cải thiện chiều cao nhanh hơn. Tập thể thao là cách tăng chiều cao hiệu quả đơn giản nhất dành cho bạn.

www.youtube.com

Cải thiện tư thế của bạn

Nhiều người có khuynh hướng lưng bị cong, vẹo cột sống, đặc biệt là khi ngồi trong một khoảng thời gian dài. Vị trí lõm làm cho cột sống uốn cong và sẽ mất một vài inch chiều cao theo thời gian. Hãy tập sửa đổi tư thế bằng cách giữ đầu và lưng thẳng, bạn có thể sử dụng đai định hình cột sống để hỗ trợ trong thời gian đầu.

Tin liên quan: Đâu là những yếu tố quyết định đến chiều cao của trẻ