tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Phương pháp hiệu quả để tăng chiều cao cho bé

Muốn cải thiện chiều cao cho trẻ hiệu quả, cha mẹ nên áp dụng những cách nào để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, giúp trẻ tăng chiều cao phù hợp theo từng độ tuổi. Dưới đây, Nhịp sống phụ nữ sẽ giới thiệu đến bạn một số mẹo nhỏ giúp tăng chiều cao cho bé.

Hãy cho trẻ uống nhiều nước lọc

Rất nhiều cha mẹ không biết rằng các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước nên việc uống nước lọc đủ lượng, thường xuyên và đều đặn sẽ thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, các hormon tăng trưởng chiều cao cũng theo đó mà được sản sinh. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được công dụng tuyệt vời này của nước lọc đối với sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

f:id:tangchieucao:20171120131606j:plain

Bổ sung canxi cho trẻ

Nhắc đến chiều cao, không thể không đề cập đến canxi. Canxi, thành phần chính trong cấu trúc xương và răng, tham gia vào rất nhiều những quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể bao gồm: Hoạt động của enzyme, dẫn truyền thần kinh, chức năng của hormone, sự co cơ, đông máu,…
Nguồn thực phẩm giàu canxi trẻ nên ăn nhiều: Sữa, chế phẩm từ sữa, hải sản có vỏ, trứng, cá trích, cá con,…

Ngủ đủ giấc

Đôi khi giấc ngủ không ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ về lâu về dài. Nhưng nếu ở tuổi vị thành niên,trẻ thường xuyên ngủ ít hơn mức cần thiết sẽ có thể dẫn đến các biến chứng. Đó là vì cơ thể sẽ sản sinh ra hormone HGH – hormone tăng trưởng trong khi ngủ. Lượng hormone này sẽ ít đi nếu trẻ không ngủ đủ giấc.

Dưới đây là số thời gian bạn cần ngủ mỗi ngày:

  • Trẻ sơ sinh đến 3 tháng tuổi phải ngủ 14–17 giờ mỗi ngày;
  • Trẻ sơ sinh 3–11 tháng tuổi cần ngủ 12–17 giờ;
  • Trẻ mới biết đi 1–2 tuổi cần ngủ 11–14 giờ;
  • Trẻ vị thành niên 3–5 tuổi ngủ khoảng 10–13 giờ;
  • Trẻ em 6–13 tuổi có thể ngủ 9–11 giờ;
  • Thanh thiếu niên 14–17 tuổi ngủ 8–10 giờ;
  • Người lớn 18–64 tuổi nên ngủ khoảng 7–9 giờ;
  • Người lớn tuổi từ 65 tuổi trở lên nên ngủ khoảng 7–8 giờ.
  • Ngủ nhiều hơn thậm chí có thể kích thích việc sản xuất hormone HGH, vì vậy bạn nên ngủ trưa thay vì thức để làm việc hoặc tán gẫu cùng bạn bè.

f:id:tangchieucao:20171120131629j:plain

Ánh nắng mặt trời

Một cơ thể đang phát triển chiều cao cần nhiều ánh sáng mặt trời. Chính vì vậy, bạn nên cho trẻ đi ra ngoài và phơi mình dưới ánh nắng buổi sáng sớm. Ánh sáng mặt trời vào buổi sáng có chứa nhiều Vitamin D là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người để phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, ánh nắng ban mai ấm áp sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn so với bất kỳ loại sản phẩm tăng cường sinh lực nào.

Đừng quên ngủ trưa

Nhiều người hay tranh thủ cho trẻ làm thêm việc hoặc xem phim giải trí vào buổi trưa. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngắn lại tốt cho sức khoẻ hơn nhiều. Các nghiên cứu cho thấy, khi ngủ cơ thể sẽ sinh ra hormone tăng trưởng chiều cao, giúp trẻ cao nhanh hơn. Nên bạn cần chú ý cho trẻ ngủ trưa đều đặn nhé!

Tin khác: Tìm hiểu thêm cách tăng chiều cao hiệu quả với thuốc tăng chiều cao. Tham khảo thêm chi tiết về các loại thuốc tăng chiều cao