tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Cần làm gì để có thể cải thiện chiều cao tối ưu trong thời gian ngắn!

Đâu là cách mà bạn cần phải làm để chiều cao có thể tăng trưởng tối ưu nhất, bạn hãy tìm hiểu qua những bí quyết tăng chiều cao được Làm sao để cao chia sẻ sau đay nhé!

Không thức khuya

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Hormone tăng trưởng thường được tiết ra 1 cách đỉnh điểm khi trẻ đạt được giấc ngủ sâu, chiều cao của chúng ta thường tăng lên khi ngủ. Bởi vậy các bậc phụ huynh cần chú ý không được để trẻ thức quá khuya.

Trong những năm đầu đời, từ 3 đến 6 tuổi, mỗi ngày cần đảm bảo trẻ ngủ đủ 10 đến 12 tiếng mỗi ngày. Từ 6 đến 10 tuổi cần ngủ đủ 9 đến 10 tiếng mỗi ngày và khi bước sang tuổi dậy thì, chúng ta cũng cần đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé.

f:id:tangchieucao:20181123125606j:plain

Nên đi ngủ trước 10 đêm và tạo giấc ngủ sâu

Bổ sung canxi là một trong những bí quyết tăng chiều cao ở tuổi cha, mẹ nào cũng cần biết canxi là một trong những yếu tố quyết định quá trình phát triển chiều cao. Cho nên cần chú ý thường xuyên bổ sung canxi cho cơ thể, đặc biệt là canxi

Chế độ vận động

Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, phụ huynh vẫn nên tập cho trẻ thói quen tập thể dục và vận động mỗi ngày. Nếu được vận động thường xuyên, các khớp xương và mô tăng trưởng sẽ được kích thích phát triển tốt hơn. Thời gian cho trẻ vận động mỗi ngày ít nhất nên là một giờ. Tất cả môn thể thao vận động ngoài trời và ở những nơi có nhiều cây xanh đều sẽ cho hiệu quả tốt nhất vì trẻ có cơ hội hấp thụ nguồn oxy dồi dào từ môi trường
Chế độ dinh dưỡng

Ăn đủ lượng và chất sẽ giúp cơ thể trẻn khỏe mạnh và tăng trưởng chiều cao liên tục. Trong thực đơn tăng chiều cao hàng ngày, cần cho trẻ ăn đủ 4 nhóng chất là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt để hỗ trợ cho sự phát triển của xương, nên cho trẻ ăn đủ lượng protein và canxi.
Những thực phẩm có chứa nhiều protein là các loại đậu, nhất là đậu nành, cá, thịt nạc, sữa…. Thực phẩm như sữa, cá nhỏ ăn cả xương, hải sản, rau xanh, chế phẩm từ sữa… có chứa nhiều canxi. Đặc biệt, nên cho trẻ uống 2 ly sữa mỗi ngày, sữa chứa nhiều canxi và protein cơ thể rất dễ hấp thu, tốt cho sự phát triển chiều cao.

f:id:tangchieucao:20181123125622j:plain

Điều chỉnh lối sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh giúp trẻ phát triển tốt cả về thể lực, trí não và chiều cao. Đó là cách để tăng chiều cao rất tốt như thói quen không ăn vặt, sử dụng các chất kích thích, không uống nước ngọt, không thức khuya, không nghiện chơi game, ....

Giữ tinh thần thoải mái
Tinh thần cũng được xem là một yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của xương. Nếu bạn để mình rơi vào trạng thái mệt mỏi, stress thì việc ăn uống cũng bị ảnh hưởng theo, các hoạt động thể thao vận động khác trì trệ. Điều này làm trì trệ sự phát triển chiều cao rất nhiều.

Hãy luôn cố gắng giữ tinh thần thoải mái các bạn teen nhé.

Tránh các ức chế tăng trưởng

Rượu, thuốc lá, thức khuya là những nguyên nhân ức chế sự phát triển và ảnh hưởng đến chức năng tự nhiên của cơ thể trong đó có việc tăng trưởng chiều cao. Hút thuốc làm tăng chất carbon monoxide trong máu tất yếu làm hạn chế dòng chảy của máu và chất dinh dưỡng đến các khu vực đang phát triển, gây tác động bất lợi về chiều cao. Thức khuya và hút thuốc còn khiến cơ thể giảm lượng testosterone, một hormone đồng hóa liên quan đến phát triển cơ bắp và xương.

Tin liên quan: Theo dõi thêm thông tin về những mẹo tăng chiều cao mới nhất tại NuBestTall.com nhé!

Địa chỉ: 361 Lê Trọng Tấn, Sơn Ký, Tân Phú, Hồ Chí Minh
SDT: 098 419 1112