tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Những nguyên tắc mà mẹ cần nhớ để có thể giúp trẻ cao nhanh

Các mẹ có biết đâu là phương pháp hữu ích đối với quá trình tăng chiều cao của trẻ hay không? Mẹ đừng quên áp dụng những chia sẻ sau đây của Lamsaodecao để biết cách giúp cho trẻ tăng chiều cao tối ưu nhất nhé!

Tập thể thao đúng cách
Tập luyện thể thao một cách khoa học làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành.

Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả tăng chiều cao như mong muốn.Thời gian tập tối thiểu là 1 tiếng/ngày, với cường độ vừa phải và tăng dần. Nếu thời gian ngắn hơn và chỉ vận động nhẹ nhàng như đi bộ, maratong thì không có tác dụng. Nhưng nếu cường độ tập quá căng thẳng sẽ làm tổn thương dây chằng và hệ cơ, gây phản tác dụng.Bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng rất tốt cho sức khỏe.

f:id:tangchieucao:20180813160216j:plain

Cung cấp lượng protein thiết yếu cho trẻ nhỏ.
Protein là “nguyên liệu nòng cốt” tốt nhất giúp cho sự sinh trưởng phát dục của các em, một vị thành niên một ngày cần lượng prôtêin là 80 gam thì các em trong độ tuổi phát triển cần một lượng prôtêin nhiều hơn thế, không chỉ cần phải đảm bảo lượng prôtêin đầy đủ mà còn cần phải chú ý đến chất lượng nữa.

 Các thực phẩm từ động vật có chứa hàm lượng axit amin tương đối đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cao, đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho cơ thể như là cá, thịt, trứng và các loại sữa.. Các thực phẩm từ thực vật có thể làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng, tăng cường sự hấp thụ Vitamin và khoáng chất như các loại hạt họ đậu, lạc và rau xanh..

Ngủ trước 10 giờ đêm

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trẻ chỉ đạt được giấc ngủ sâu nhất nếu đi ngủ trước 10 giờ đêm. Một giấc ngủ sâu (từ 22 giờ - 2 giờ) sẽ giúp cơ thể trẻ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng về chiều cao nhiều hơn so với một giấc ngủ nông. Vì vậy, mẹ cần rèn cho trẻ thói quen ngủ sớm ngay từ nhỏ, đặc biệt khi trẻ bước vào giai đoạn từ 3 - 6 tuổi, đây là giai đoạn trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất và quyết định đến chiều cao khi trẻ trưởng thành. Theo dõi thêm tại https://www.linkcentre.com/profile/lamsaodecao/

f:id:tangchieucao:20180813160231j:plain

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Muốn đem lại hiệu quả tối đa, có thể bổ sung các sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng, giúp trẻ cao thêm từ 4,9 – 7,3cm nếu sử dụng đúng và phù hợp. Nên lựa chọn sản phẩm chứa đa dạng các khoáng chất cần thiết cho sự dài ra của xương như Canxi, Kẽm, Magie, Đồng, Mangan, Boron, Silic, chondroitin, DHA, đặc biệt là Canxi dạng nano giúp hấp thu tốt hơn và hạn chế tình trạng táo bón, sỏi thận. Quan trọng nhất là Vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh, luôn chắc khỏe và dẻo dai.

Tin liên quan: Những mẹo tập luyện giúp cải thiện vóc dáng cơ thể nhanh