tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Hướng dẫn một số mẹo đơn giản để cải thiện chiều cao của trẻ

Cần phải áp dụng đúng phương pháp cải thiện chiều cao để hỗ trợ trẻ tăng chiều cao nhanh chóng và tối ưu nhất. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cần làm gì để trẻ cao nhanh hơn, vì vậy mà hôm nay, NuBestTall.com sẽ chia sẻ đến bạn mẹo cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng

Vận động

Cho bé chơi đùa, vận động càng nhiều càng tốt, nên chơi ngoài trời nắng dịu. Hạn chế xem tivi, chơi vi tính, game. Tránh ngồi lâu một chỗ quá hai giờ mỗi ngày. Trẻ càng lớn càng nên khuyến khích tham gia các trò chơi vận động, thể thao phù hợp độ tuổi. Chú ý các môn giúp tăng chiều cao như nhảy dây, cầu lông, bơi lội, bóng rổ, đu xà... Tốt nhất, mỗi ngày nên dành ít nhất một giờ cho bé vận động, chơi thể thao.

f:id:tangchieucao:20190118130240j:plain

Bổ sung thêm Protein cho bữa ăn

Người Hà Lan có được chiều cao vượt trội so với hầu hết các nước trên thế giới vì họ có chế độ ăn uống khá giàu Protein. Lâu nay chúng ta thường nghĩ Protein chỉ dành cho cơ bắp nhưng thật sự nó cũng tham gia vào quá trình giúp bạn cao hơn đấy

Bổ sung đầy đủ lượng Protein thiết yếu sẽ giúp bạn phát triển chiều cao dễ dàng hơn. Protein có rất nhiều trong trứng, cá, các loại thịt, đậu và sữa…..

Điều chỉnh tư thế

Tư thế đúng sẽ giúp trẻ giữ được vóc dáng chuẩn. Nhờ đó, chiều cao cũng sẽ phát triển tốt hơn. Các động tác buông thõng vai hay khòm lưng đều không chỉ gây hại cho cột sống mà còn khiến trẻ khó có được chiều cao tốt.

Tránh cách tác nhân ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ

Thuốc lá, đồ uống có cồn hay các chất kích thích đều là những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tăng trưởng của trẻ. Trẻ hút thuốc thụ động do cha mẹ, người thân, hay tập tành uống rượu bia, sử dụng chất kích thích như trà, cà phê khi hệ thần kinh và hệ xương còn non nớt sẽ khiến trí não chậm phát triển, xương bị vôi hóa sớm, hạn chế sự phát triển chiều cao.

Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, thiếu sự tư vấn của bác sĩ, liên tục trong thời gian dài cũng gây hại cho quá trình phát triển về thể chất và chiều cao của trẻ.

f:id:tangchieucao:20190118130252j:plain

Bổ sung vitamin D cho trẻ

Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, giúp tăng tổng hợp chất protein chuyên chở canxi trong máu. Mỗi ngày, có thể thay đổi khẩu phần ăn với các thực phẩm như dầu gan cá thu, sữa, bơ, phô mai, trứng, tôm… hay tắm nắng cũng là một biện pháp tốt giúp da tự tổng hợp vitamin D.

Bạn có thể tổng hợp thêm những thông tin hữu ích khác về chiều cao của trẻ tại website Lamsaodecao.com của Hoàng Nguyễn nhé!