tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Đâu là thực phẩm hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ

Những loại thực phẩm nào có tác dụng hiệu quả giúp đen đến cho trẻ một chiều cao lý tưởng? Vậy bạn có biết những loại thức ăn nào hỗ trợ tăng chiều cao nhanh hay không? Bài viết sau đây của TV BUY sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cho trẻ!

Trứng

Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò lớn nhất trong việc tăng chiều cao hiệu quả trẻ em. Do đó nên cho bé ăn một quả trứng mỗi ngày. Ba mẹ có thể thay đổi khẩu vị cho trẻ với đủ các món như trứng luộc, trứng tráng, trứng bác,..

Rau quả tươi

Rau xanh và hoa quả là thành phần không thể thiếu trong một thực đơn lí tưởng giúp tăng chiều cao cho bé. Trẻ cần chất xơ, vitamin và khoáng chất để hỗ trợ trong các hoạt động trao đổi chất và phát triển tế bào của cơ thể, giúp bé có tầm vóc tối ưu. Vì các bé thường lười ăn rau xanh nên mẹ hãy chịu khó thay đổi thực đơn đa dạng, hấp dẫn để con ăn nhiều rau quả nhất có thể, chẳng hạn như làm sinh tố thay vì bắt bé ăn dạng miếng sẽ thu hút bé hơn.

f:id:tangchieucao:20180319130911j:plain

Cải chip

Cải chip chứa nhiều nhất là sắt cùng các loại khoáng chất khác như canxi, magie, kali, mangan,.... Sắt cũng giàu chất xơ, vitamin và nhiều dưỡng chất cần thiết khác. Ăn cải chip thường xuyên sẽ giúp bé cao lớn hơn mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng xào cải chip là cách tốt nhất để hấp thụ nguồn dinh dưỡng giúp tăng chiều cao từ loại rau này.

Rau dền

Chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Mẹ bổ sung loại rau này vào thực đơn của con sẽ rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.

Ngoài ra, một số rau củ khác cũng giàu dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cải chíp, cà chua, cà rốt,… mẹ có thể thay thế để thực đơn của bé phong phú hơn.

f:id:tangchieucao:20180319130925j:plain

Cải Brussels

Đây là một loại cải thuộc “họ hàng” cải bắp không chỉ được biết đến với đặc tính chống ung thư mà còn giúp thúc đẩy chiều cao hiệu quả bằng cách cung cấp protein, khoáng chất, vitamin, chất xơ, sắt…

Tin liên quan: Làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 20