tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Đâu là mẹo hiệu quả hỗ trợ thúc đẩy chiều cao cho trẻ?

Những mẹo hỗ trợ tăng chiều cao nào sẽ đem đến kết quả tốt nhất cho sự phát triển chiều cao của trẻ? Hôm nay, TVBUY Việt Nam sẽ giúp bạn cải thiện vóc đáng cho trẻ bằng những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao sau đây!

Chú ý tới 3 giai đoạn vàng của trẻ

Ba giai đoạn tăng trưởng chiều cao ở trẻ nhỏ cha mẹ cần chú ý là thời kỳ mang thai, giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi và thời kỳ dậy thì. Trong hai giai đoạn đầu tiên, việc cung cấp các dưỡng chất đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ có ý nghĩa rất lớn đối với việc tăng chiều cao, trong thời gian này, trẻ cần được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng. Đối với giai đoạn thứ 3 là thời kỳ dậy thì, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong thực đơn của trẻ, cha mẹ cần bắt đầu chú ý tới việc học tập và nghỉ ngơi của con, giúp con có thói quen tập luyện thể dục thể thao tốt, vui chơi lành mạnh…

f:id:tangchieucao:20180313114042j:plain

Yếu tố đầu tiên quyết định chiều cao của trẻ là di truyền. Tuy nhiên, điều này này chỉ quyết định khoảng 23% và điều duy nhất không thể thay đổi. Ngoài ra dinh dưỡng đóng góp đến 32%; chế độ vận động, thể dục thể thao quyết định 22%; còn lại là giấc ngủ, môi trường, bệnh lý...

Như vậy, dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng và quyết định nhiều nhất đến sự phát triển chiều cao của trẻ. So sánh bữa ăn người Việt với nhiều quốc gia khác, chúng ta có thể nhận thấy ngay sự khác biệt với một bên là bữa ăn giàu trứng, bơ, sữa, sữa tăng chiều cao với một bên chỉ đơn thuần là cơm, rau, thịt, cá.

Tăng cường hoạt động ngoài trời

Hoạt động ngoài trời không chỉ giúp trẻ tăng cường thể lực mà còn giúp chúng nhận được nhiều vitamin D tổng hợp từ ánh sáng mặt trời. Điều này giúp trẻ phát triển chiều cao.
1 giờ mỗi ngày là số thời gian bạn nên cho trẻ vui chơi dưới ánh nắng mặt trời.

f:id:tangchieucao:20180313114056j:plain

Luyện tập thể dục

Hãy tạo cho trẻ thói quen vận động cơ thể với các bài tập thể dục, nhất là các bài tập tăng chiều cao như xà đơn, xà kép, bơi bội, đạp xe, các động tác vươn rướn người, bóng rổ, bóng chuyền… sẽ giúp thúc đẩy chiều cao phát triển.

Khi tập thể dục, vận động cơ bắp sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển hóa quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cho cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương, giúp xương thêm chắc khỏe hơn để phát triển. Trước khi cho trẻ tập thể dục, bố mẹ nên đưa đi khám sức khỏe để từ đó có thể chọn lựa một bài tập phù hợp với sức khỏe và độ tuổi.

Tin liên quan: thuoc canxi tang chieu cao