tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

12 thói quen giúp cải thiện chiều cao tự nhiên

Những thói quen nào hỗ trợ chiều cao của bạn tăng trưởng tự nhiên? Với những phương pháp được chia sẻ sau đây của Lamsaodecao, bạn sẽ biết nên làm gì để sớm sở hữu chiều cao chuẩn trong thời gian ngắn

Sở hữu một thân hình với dáng cao chắc chắn là mơ ước của nhiều người. Nói chung, sự tăng trưởng ở phụ nữ dừng lại ở độ tuổi 14-15 và nam giới ở tuổi 16.

Khi bước qua độ tuổi đó, không có cách nào ngay lập tức để tăng chiều cao một cách chóng mặt. Nhưng đừng lo lắng, vì có một số cách lành mạnh và tự nhiên để tăng chiều cao.

Hãy cùng tìm hiểu về các mẹo tăng chiều cao qua bài viết sau đây của Lamsaodecao nhé:

1. Tiêu thụ

thực phẩm bổ dưỡng Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin D, rất tốt cho sức khỏe của xương. Bởi vì, khi trưởng thành, xương sẽ trở nên giòn hơn, khiến tư thế có vẻ ngắn hơn và khom người hơn bình thường. Một số nguồn thực phẩm cung cấp vitamin D bao gồm cá hồi, cá ngừ và pho mát.

2. Uống sữa

Nói về vitamin D, sữa là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào giúp tăng chiều cao và giúp xương chắc khỏe. Vitamin D trong sữa có chức năng giúp hấp thụ canxi, giúp tăng trưởng và ngăn ngừa loãng xương.

3. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ trong thời kỳ tăng trưởng có thể kìm hãm sự phát triển chiều cao. Đối với trẻ từ 6-13 tuổi, thời gian đi ngủ lý tưởng là 9-11 giờ. Đối với thanh thiếu niên từ 14-17 tuổi, những người đang trong giai đoạn phôi thai được khuyên nên ngủ 8-10 giờ mỗi đêm. Trong khi người lớn từ 18-64 tuổi lý tưởng nhất nên ngủ 7-9 tiếng mỗi ngày.

4. Cải thiện tư thế

Khi chúng ta già đi, tư thế của chúng ta sẽ cong hơn và khiến cơ thể trông ngắn hơn. Chưa kể do các hoạt động hàng ngày của chúng ta như ngồi, đứng, đi đều bị cong.

Vì vậy, cải thiện tư thế, đặc biệt là cột sống, là một cách có thể làm cho cơ thể trông cao hơn một cách tự nhiên. Không chỉ vậy, cải thiện tư thế cũng sẽ ngăn ngừa đau đầu và đau lưng.

5. Yoga

Yoga là một môn thể thao mà bạn có thể thực hiện để tăng chiều cao của mình. Lý do là, yoga có thể tăng cường cơ bắp, duỗi thẳng và giúp tư thế trông thẳng và cao hơn.

Bạn có thể tự tập yoga tại nhà bằng cách xem các hướng dẫn tập thể dục trên YouTube hoặc nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể tham gia các lớp học và hướng dẫn của người hướng dẫn.

f:id:tangchieucao:20200818171101j:plain

6. Kéo giãn

Một số động tác kéo giãn bạn có thể làm để tăng chiều caomột cách tự nhiên. Một trong những động tác bạn có thể thực hiện là duỗi chân. Bạn thực hiện động tác này trong khi ngồi, duỗi thẳng chân trước mặt. Sau đó cố gắng đưa tay ra chạm vào các đầu ngón chân. Giữ trong 10 giây và lặp lại động tác này năm lần.

7. Bơi lội

Bơi lội là một cách để tăng chiều cao bằng cách tập thể dục. Bởi vì, bơi lội có thể rèn luyện tất cả các cơ của cơ thể để từ đó thúc đẩy chiều cao.

8. Đạp xe

Đạp xe là một môn thể thao không tốn kém và ai cũng có thể thực hiện được. Môn thể thao này cũng có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên. Mẹo nhỏ là bạn hãy điều chỉnh yên xe đạp sao cho cao hơn và để các ngón chân chạm vào bàn đạp. Phương pháp này sẽ kéo xương tiếp tục phát triển.

9. Nhảy dây

Một môn thể thao tăng chiều cao khác mà bạn có thể làm để tăng chiều cao là nhảy dây. Vì động tác nhảy dây có thể kích thích cơ chân để cơ thể trở nên cao ráo hơn. Bạn chỉ cần thực hiện bài tập này trong 15 phút mỗi ngày.

10. Tăng cường cơ

bắp Cơ thể khỏe mạnh có thể giúp duy trì tư thế thẳng và trông cao hơn. Các cơ cần được tăng cường sức mạnh đặc biệt là cơ ở bụng và dọc theo cột sống. Một số bài tập mà bạn có thể thử để tăng cường các cơ này là plank, chống đẩy hoặc gập bụng.

11. Ngủ đúng tư thế

Ngủ sai tư thế có thể dẫn đến cong xương và tư thế chùng xuống. Cách ngủ đúng và có thể giúp tăng chiều cao là nằm ngửa, không ôm gối và không kê gối quá cao.

12. Ngừng những thói quen không lành mạnh

Ngoài việc thực hiện những phương pháp trên, bạn cũng phải tránh những điều cần thiết để đảm bảo tăng chiều cao . Một số thói quen không lành mạnh có thể làm chậm sự phát triển của trẻ bao gồm ăn đồ ăn vặt, hút thuốc, tiêu thụ caffeine và đồ uống có cồn.

www.youtube.com