tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Những mẹo hỗ trợ chiều cao phát triển tối ưu

Bạn có biết đâu là các mẹo giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng hay không? Hãy cùng theo dõi những mẹo giúp tăng chiều cao được chia sẻ sau đây của Sachainchi VN ngay nhé

Dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống cân bằng có nhiều chất dinh dưỡng (lượng canxi cần thiết) và vitamin (đặc biệt là vitamin D), có thể giúp cơ thể bạn cải thiện và phát triển. Canxi có thể giúp phát triển xương, trong khi vitamin D có thể kích thích sự phát triển của xương và cơ.

Một chế độ ăn uống lành mạnh nên có nhiều rau, trái cây, protein và carbohydrate. Trên bàn luôn có sữa, thịt nạc, rau và các loại hạt.

Cố gắng duy trì một lịch trình ăn uống. Đồng thời, ăn ba lần một ngày, với các bữa ăn nhẹ lành mạnh ở giữa.

Tập thể dục thường xuyên

Các môn thể thao thông thường như bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá có tác dụng kích thích sự phát triển và tăng trưởng của xương nhưng thời gian tập luyện không nên quá lâu hoặc thường xuyên, ngược lại sẽ làm tổn thương xương.

Cải thiện sức đề kháng

Chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân, phòng tránh bệnh tật, điều trị bệnh sớm. Đọc sách nghiên cứu về tầm vóc thấp bé và sự tăng trưởng, phát triển chiều cao. Nếu chưa hiểu, bạn có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ để nâng cao kiến ​​thức và dùng khoa học để định hướng hành động của mình;

Theo dõi thêm về bảng chiều cao cân nặng chuẩn tại https://www.sachainchi.vn/bang-chieu-cao-can-nang-chuan/

 

Duy trì sức khỏe hợp lý

Duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần, làm phong phú đời sống văn hóa và giải trí, ổn định tình cảm, tăng trưởng và phát triển không lo âu, không lo lắng.

Tiếp tục hoạt động thể chất vừa phải trong 1-2 giờ có thể làm tăng đáng kể hàm lượng hormone tăng trưởng gió trong cơ thể trong một khoảng thời gian nhất định, với việc tăng hàm lượng hormone tăng trưởng trong máu sẽ khiến vùng sinh trưởng xương ống sống giảm xuống, từ đó làm tăng chiều cao.

Bổ sung đủ canxi

Nhiều bậc cha mẹ sẽ đánh đồng vấn đề này với việc hấp thụ canxi, nhưng cần lưu ý rằng canxi chỉ làm tăng mật độ xương và phát triển xương,… chứ không thể làm xương dài ra. Bố mẹ chỉ cần cho trẻ ăn thêm các thực phẩm giàu canxi trong cuộc sống hàng ngày như sữa, đậu phụ, vừng ...

Nói chung, trẻ không cần bổ sung thêm canxi, nếu cơ thể chứa quá nhiều canxi sẽ dễ bị táo bón và tạo sỏi.

Cung cấp đủ kẽm

Kẽm tuy không liên quan trực tiếp đến xương nhưng nếu trẻ thiếu kẽm thì sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sẽ bị tụt hậu đáng kể, khả năng miễn dịch cũng bị giảm sút, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển. Hơn nữa, thiếu kẽm có thể khiến trẻ kém ăn, trường hợp nặng có thể gây suy dinh dưỡng. Bố mẹ có thể cho con ăn thêm thịt nạc, gan động vật, lạc và các loại thực phẩm có tác dụng phòng chống thiếu kẽm hiệu quả.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website Sachainchi VN để cải thiện chiều cao nhanh chóng