tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Sau tuổi 25 có thể tăng chiều cao hay không?

Sau độ tuổi 25, bạn có biết cần phải áp dụng cách tăng chiều cao nào để có thể đem lại kết quả tốt nhất hay không? Để có thể cải thiện được chiều cao của cơ thể trong giai đoạn này, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây mà TVBUY giới thiệu nhé!

Cách tăng chiều cao sau tuổi 25

f:id:tangchieucao:20180122115608j:plain

 

Sau tuổi 25, cơ thể cao lên bằng cách nào?

Khi bước qua tuổi 25, nhiều người vẫn có thể cao được nhưng chắc chắn không thể đạt tốc độ tăng chiều cao vù vù như thời niên thiếu, bởi các đầu xương bắt đầu khép lại, khoáng hóa để định hình khung xương cố định cho cơ thể.

Nhiều người không hiểu cách tăng chiều cao sau tuổi 25 thì bằng cách nào? Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chiều cao của mỗi chúng ta được điều chỉnh chủ yếu bởi các hoocmon tăng trưởng, nhờ các yếu tố dinh dưỡng, thể dục thể thao, môi trường sống và chế độ sinh hoạt.

Và khi các hoocmon tăng trường vẫn tiết ra, cộng với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, cơ thể sẽ vẫn cao thêm được.

 

Những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao sau tuổi 25

Nâng cao chỗ ngồi khi đi xe đạp: đạp xe bao gồm 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Đạp xe nhịp nhàng không chỉ tiết kiệm sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độ. Cơ thể bạn sẽ thấy thoải mái dễ chịu hơn khi các cơ xương được hoạt động đúng nhịp giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Chơi bóng rổ, bóng chuyền: Những pha bật nhảy sẽ kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân. Sự kéo giãn này giúp bạn sớm đạt được một chiều cao tối đa.

Bài tập gym trên xà: những bài tập này sẽ tác động đến sụn trong cột sống, giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao tự nhiên cho bạn.

Nhảy dây: nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất.

Bơi lội: tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người là những lợi ích bơi lội mang lại. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vì vậy bạn cần tiến hành luyện tập chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

f:id:tangchieucao:20180122115641j:plain

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng thích hợp

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao con người. Cơ thể có thể hấp thụ các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng để liên kết vào hệ thống giúp cho cơ thể tăng trưởng và phát triển hợp lý. Một chế độ ăn cân bằng, giàu canxi, phốt pho, iốt và magiê là tối quan trọng. Cần hạn chế dung nạp các chất béo trans-fat (mỡ chiên đi chiên lại) và chất béo bão hòa. Đây là nhóm chất béo khó tiêu hóa, gây trở ngại cho việc hấp thụ dưỡng chất Nhằm cung cấp dủ protein, carbohydrate, amino acid và canxi cần cho sự tăng trưởng chiều cao, cần trọng tâm đến nhóm thực phẩm như cà rốt, lòng đỏ trứng, thịt bò, cá, gan, rau xanh, khoai tây, thực phẩm dạng hạt như hạnh nhân, đậu phộng, thịt gà, đậu đỗ, đào, táo và chuối, sữa và các sản phẩm đi từ sữa.

 

Ngủ đủ

Ngủ đủ là là thói quen rất có lợi, giúp hormone HGH bài tiết đều đặn, giúp cải thiện mật độ xương, kể cả khi cơ thể đang chìm trong giấc ngủ. Tư thế ngủ hợp lý rất quan trọng cho sự phát triển của xương và giúp tăng chiều cao. Giấc ngủ sâu, chất lượng hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, đủ chất và năng vận động sẽ có tác dụng làm tăng chiều cao của cơ thể. Để có giấc ngủ chất lượng cần chú ý ngủ trên giường nệm chắc, nên mang trang phục sạch sẽ, mềm mại và thoải mái. Trước khi đi ngủ có thể tắm nước ấm bồn, nên thư giãn và thở sâu. Ngoài ra, nên bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao để mang đến hiệu quả nhanh chóng. Để hiểu rõ hơn về thuốc tăng chiều cao, bạn có thể tham khảo chi tiết tại Nhịp sống phụ nữ

Tin liên quan: Mẹo giúp cải thiện chiều cao trong khi ngủ