tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Muốn trẻ tăng chiều cao nhanh, cha mẹ cần làm gì?

Cần phải làm những gì để hỗ trợ trẻ cao nhanh chóng là điều không phải cha mẹ nào cũng biết. Vì vậy mà hôm nay, Nhịp sống phụ nữ sẽ giới thiệu đến bạn những bí quyết tăng chiều cao hiệu quả!

Chăm chỉ tập luyện

Để chiều cao phát triển tối đa thì tập luyện là điều không thể thiếu.

Không chỉ đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của hormone tăng trưởng, tập tành chăm chỉ và đều đặn còn giúp xương phát triển dẻo dai, khỏe mạnh hơn và mang lại một vóc dáng cân đối, gọn gàng hơn.

Các bộ môn thể thao tốt cho chiều cao bao gồm bơi lội, nhảy dây, đu xà, cầu lông... Các bạn nên dành thời gian tập luyện đều đặn để đạt hiệu quả, tránh bỏ tập giữa chừng.

f:id:tangchieucao:20180124123149j:plain

Chế độ dinh dưỡng

Đầu tiên, bạn cần lưu ý cho con gái ăn nhiều chất đạm vì chúng rất cần cho quá trình phát triển vượt bậc của cơ thể trong giai đoạn này. Nó giúp hoàn thiện cấu trúc cơ quan trong cơ thể, tăng cường miễn dịch, cấu tạo enzym, hormone, trong đó có hormone sinh dục. Lúc này, trẻ dậy thì phát triển cơ bắp nên lượng đạm cần cao hơn người trưởng thành. Chất đạm chiếm 14 - 15% tổng số năng lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày, tương đương với 70 - 80 gr/ngày. Lượng đạm lấy từ thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua, trứng sữa...
Trong đó, đạm động vật là tốt nhất vì thức ăn có nguồn gốc động vật chứa nhiều sắt - chất sắt có vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu. Do vậy, nên khuyến khích trẻ ăn nhiều đạm động vật để xây dựng các cấu trúc tế bào và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính. Ngoài ra, trẻ ở lứa tuổi này có nhiều hoạt động tiếp xúc với ngoại cảnh và môi trường sống nên cũng cần chất đạm để tham gia vào hệ miễn dịch nhằm tăng sức đề kháng.

Giữ tinh thần thoải mái

Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương trong lứa tuổi dậy thì. Nó có ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn bộ cơ thể. Khi bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, lo lắng, stress, việc ăn uống các hoạt động khác sẽ bị trì trệ, kéo theo đó là sự phát triển của xương và chiều cao cũng bị ảnh hưởng tới việc tang chieu cao o tuoi day thi

f:id:tangchieucao:20180124123204j:plain

Thúc đẩy hệ thống miễn dịch:

Ốm đau thường xuyên cũng có thể gây ra sự tăng trưởng còi cọc. Việc này có thể tránh được bằng cách tiêm chủng và ăn uống vitamin C được tìm thấy trong trái cây như cam, bưởi và chanh. Hệ thống miễn dịch có thể được giữ vững mạnh bằng cách ăn những thực phẩm tươi sống và tránh thực phẩm đã qua chế biến và hydro hóa như bơ thực vật.

Ăn kết hợp nhiều loại trái cây, rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Sử dụng thuốc giúp tăng trưởng chiều cao hợp lý

Thực phẩm chức năng không xấu, chỉ có những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quảng cáo những công dụng mà nó không mới là điều khiến nhiều bậc cha mẹ có cái nhìn không tốt về thực phẩm chức năng hay nhiều người quen gọi là thuốc tăng chiều cao

Để con được bổ sung lượng dưỡng chất hợp lý vừa đảm bảo phát triển chiều cao lại có dinh dưỡng đầy đủ cho con, bố mẹ nên tham khảo các thực phẩm chức năng hiệu quả. Hãy chọn loại sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, có nhãn mác, xuất xứ, thành phần rõ ràng. Gia đình nên lưu tâm đặc biệt đến thành phần và liều lượng dưỡng chất có trong sản phẩm. Các thuốc có nguồn gốc chiết xuất từ thảo dược, thiên về thành phần hữu cơ, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt không gây tác dụng phụ là lựa chọn tối ưu mà bố mẹ nên dùng.

 Tin liên quan: Sau tuổi 25 có thể tăng chiều cao hay không?