tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Nên áp dụng những phương pháp nào để tăng chiều cao cho teen

Bạn có biết cần phải áp dụng những cách thúc đẩy chiều cao nào để có thể giúp mang đến cho bạn một vóc dáng đẹp hay không? Dưới đây, Nhịp sống phụ nữ sẽ giúp cho các teen nhà mình có được một chiều cao lý tưởng.

Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho teen

Cháu nên ăn đa dạng, đủ các nhóm thực phẩm như tinh bột, chất đạm, chất béo, rau và trái cây trong 3 bữa ăn chính. Chú ý các thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm như thịt heo, bò, gà, ếch, cá, tôm, cua, trứng, nghêu, sò, ốc, hàu, cá nhỏ ăn cả xương, tép nhỏ ăn cả vỏ, đậu nành, đậu hũ...

f:id:tangchieucao:20180221161057j:plain

Bổ sung thêm 2-3 bữa phụ bằng các loại sữa, sữa chua, phô mai… giúp cung cấp hàm lượng canxi, vitamin D tối ưu và các dưỡng chất cần thiết khác giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Nên uống ít nhất 500 ml sữa mỗi ngày. Chọn loại sữa ít năng lượng hoặc không đường.

Hạn chế thức ăn béo, thức ăn nhiều đường, nhiều muối, không uống nước ngọt, nước có ga.

Nên ăn vừa đủ no, không ăn quá no trong một bữa, không ăn vặt, không ăn quá khuya.

Tập thể thao giúp tăng chiều cao cho teen

Tập thể dục thể thao là một cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh chóng và hiệu quả. Bất kì môn thể thao nào, vận động thể chất nào cũng sẽ giúp tăng chiều cao, song dưới đây là những môn được đánh giá cao :

  • Chạy bộ.
  • Bơi lội.
  • Tập xà.
  • Đạp xe.
  • Bóng rổ.
  • Yoga, pilates.

f:id:tangchieucao:20180221161117p:plain

Hãy tham gia các clb thể thao hoặc các phong trào thể thao nào đó, bạn sẽ không chỉ là tập thể thao mà còn giúp tăng cường các mối quan hệ, giải tỏa căng thẳng.

Nếu bạn ngại tập thể thao thì hãy đơn giản là đi dạo ngoài trời, tạo thói quen đi bộ nhiều hơn hoặc tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng trong phòng.

Tập thể thao ngoài trời cũng sẽ tốt hơn, bởi không gian thoải mái và cơ thể cũng sẽ tạo được nhiều vitamin D hơn (do tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời). Chú ý đừng để bị cháy nắng.

Luôn ngủ đủ giấc và không thức khuya

Ngủ là một trang thái để cơ thể giải độc, phục hồi cơ thể và phát triển xương khớp. Sự thật là chúng ta thường cao hơn trong thời gian ngủ và lùn hơn vào chiều tối (không tin bạn có thể đo thử). Việc ngủ đủ giấc (7/8 tiếng/ngày) sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và phát huy chiều cao được tốt nhất

Tin liên quan: Muốn trẻ tăng chiều cao nhanh, cha mẹ cần làm gì?