tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Tăng chiều cao đạt hiệu quả rõ rệt nhờ duy trì thói quen sau

Tưởng chừng như không có gì quan trọng nhưng những thói quen hằng ngày lại là một trong những yếu tố có tác động đến sự phát triển chiều cao của bạn đấy nhé! Nếu muốn cải thiện chiều cao tối ư, hãy tham khảo qua những thói quen tốt cho sự phát triển chiều cao mà mình chia sẻ sau đây nhé!

Thói quen tốt cho sự phát triển chiều cao

f:id:tangchieucao:20180731124115j:plain

Không bỏ bữa ăn sáng

bữa ăn sáng rất cần thiết, nó bổ sung nguồn những dưỡng chất quý hiếm phong phú cho các bộ phân cơ thể mọi người tăng trưởng khỏe mạnh. Sau khi ăn sáng, hãy vận động để tránh sự tích tụ mỡ thừa. Việc thường xuyên “bỏ quên” bữa ăn sáng sẽ khiến toàn bộ cơ thể các bạn thiếu sức sống, kiềm hãm sự phát triển vóc dàng của chúng mình.

Bạn nên từ bỏ thói quen ngồi ì ạch không ngừng nghỉ trước màn hình tivi và máy tính, bởi nó sẽ khiến các bạn lười biếng trong chuyện bổ sung thức ăn.

Chế đủ ngủ hợp lý

Thời gian nghỉ ngơi giúp toàn bộ cơ thể tái tạo và tăng trưởng các mô. Thực tế, loại hoóc môn tăng trưởng HGH được tái tạo nhiều hơn nếu các bạn nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.

Khi ngủ đủ giấc, lão bộ sẽ được thư giãn, tiết ra hooc môn HGH nhiều hơn. Nói cách khác, khi lão mệt mỏi thì hooc môn HGH không nên tiết ra nhiều. Một chế độ sinh hoạt khoa học cho người trong khoảng thời gian tăng trưởng là họ cần ngủ 8 - 11 tiếng/đêm mới là chế độ ngủ hợp lý giúp vóc dàng phát triển hiệu nghiệm nhất.

Uống sữa mỗi ngày

Trong sữa có chứa rất nhiều canxi và các khoáng chất thiết yếu khác, rất cần thiết cho sự tăng trưởng chiều cao. Chính vì thế, hàng ngày trung bình bạn phải uống 1 ly sữa để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể và chống loãng xương. Đặc biệt, đối với con nít đang trong thời đoạn phát triển tuổi dậy thì nên uống 2 ly hàng ngày.

Thường xuyên vận động

Bạn hay ngồi ì một chỗ sẽ làm cho hệ xương của bạn trì trệ, và kém phát triển, cũng có thể sớm lão hóa… Điều này sẽ không chỉ là kìm hãm sự phát triển về chiều cao mà nó còn khiến khả năng dài thêm của xương sẽ kết thúc sớm. Bởi vậy, bạn hãy vận động thường xuyên như là đi bộ, làm việc nhà… Khi bạn ngồi học hoặc bạn làm việc, bạn hãy nên tránh ngồi lâu mà bạn hãy đứng dậy để giải lao, nằm thư giãn, vươn vai sau mỗi 45 đến 60 phút. Bạn có thể tham khảo thêm một số bài tập tăng chiều cao tại đây để cải thiện vóc dáng hiệu quả nhé!

Tránh các ức chế tăng trưởng

Rượu, thuốc lá, thức khuya là những nguyên nhân ức chế sự tăng trưởng và ảnh hưởng đến chức năng tự nhiên của toàn bộ cơ thể trong đó có việc phát triển chiều cao. Hút thuốc lá tăng cường chất carbon monoxide trong máu làm hạn chế dòng chảy của máu và dưỡng chất đến các khu vực đang phát triển, gây ảnh hưởng bất lợi về chiều cao. Thức khuya và hút thuốc lá còn khiến toàn bộ cơ thể giảm lượng testosterone, một hormone đồng hóa liên quan đến phát triển cơ bắp và xương.

f:id:tangchieucao:20180731124130j:plain

Tắm nắng

Ánh năng buổi sáng cực kì tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn chỉ nên phơi mình dưới nắng khoảng 15-20 phút hàng ngày từ lúc 6 đến 7h sáng thôi nhé. Bởi đây là thời điểm tốt nhất để hoạt động của ánh nắng có khả năng giúp cho sự cơ xương phát triển đấy!

Ánh nắng rất giàu vitamin D, đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu của xương. Cho nên, mọi người đừng bỏ qua thời cơ tăng thêm chiều cao nhờ việc tắm nắng nhé!

Hãy thức dậy đúng giờ để có một vóc dàng vượt trội​

Đi ngủ đúng giờ

Để có khả năng thức dậy sớm và tận hưởng bầu không khí trong lành vào buổi sáng thì các bạn cần phải đi ngủ đúng giờ để bảo đảm ngủ đủ giấc, giấc ngủ sâu và thoải mái hơn. Ngủ đúng giờ còn là bí quyết cải thiện vóc dáng vô cùng kết quả tốt, bởi lẽ, để vóc dàng tăng trưởng, cơ thể cần sản xuất đủ hàm lượng nội tiết tố tăng trưởng GH, mà quá trình chế tạo yếu tố này diễn ra hữu hiệu nhất là từ 23h – 01h sáng. Cho nên, đừng bỏ qua “thời điểm vàng” này nếu chúng mình đang mong muốn sở hữu một vóc dáng nổi bật.

Uống nhiều nước

Nước giúp xả sạch các độc tố trong các bộ phân cơ thể của mọi người và giúp tiêu hóa tốt thực phẩm. Uống ít nước có khả năng làm chậm sự trao đổi chất của chúng mình. Ngay cả khi chúng mình sử dụng thức ăn đúng và tuân theo một chế độ tập thể dục phù hợp thì chúng mình vẫn có khả năng không đạt được hiệu nghiệm như mong muốn nếu như không uống đủ nước.

 Tin liên quan: Những mẹo mẹ có thể áp dụng để trẻ cao nhanh hơn