tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Những loại trái cây giàu canxi giúp tăng chiều cao

Không chỉ có trong những thực phẩm trong bữa ăn chính hằng ngày mà canxi còn có trong nhiều loại trái cây khác nhau. Vì vậy, cha mẹ nên chú ý lựa chọn những loại trái cây giàu canxi giúp tăng chiều cao hiệu quả sau đây nhé!

Quất vàng

Quất thuộc họ cam quýt, quả nhỏ, tròn dạng hình trứng. Ngoài nguồn canxi, quất cũng chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: mangan, vitamin A, vitamin B2, sắt, magiê và đồng.

 

f:id:tangchieucao:20170822165405j:plain

Quả sung

Trong trái sung chứa nhiều kali, mangan và canxi - những khoáng chất ảnh hưởng đến mật độ xương. Kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu (gây ra bởi chế độ ăn uống nhiều muối), mangan giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, từ đó giải phóng các dưỡng chất canxi giúp xương chắc khỏe.

Cam

Cam “nổi tiếng” với hàm lượng vitamin C cao, ngoài ra nó cũng là một trong số những loại trái cây có chứa nhiều canxi. Mỗi 100 g cam tươi có thể cung cấp cho cơ thể 40 mg khoáng chất canxi.

Trong cam còn chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm chất xơ, folate, vitamin B1 và kali.

Quả cơm cháy

Từ lâu, quả cơm cháy đã được sử dụng như phương thuốc dân gian truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới. Nước trái cây này có thể dùng để chữa ho, cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, giảm cholesterol, cải thiện tầm nhìn và sức khỏe tim mạch. Nguồn vitamin C cao trong quả cơm cháy còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, quả cơm cháy còn chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, kali và các loại vitamin A, B6.

f:id:tangchieucao:20170822165504j:plain

Hạt dẻ

Trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất, hàm lượng canxi trong 100gr hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành. Nhưng lượng kalo trong các loại quả hạch khá cao, nên hạn chế ăn nhiều.

Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao hiệu quả