tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Chế độ dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao hiệu quả

Tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả với những loại thực phẩm nào để giúp tăng chiều cao tốt nhất? Bạn có thể tham khảo thêm về chế độ dinh dưỡng sau đây để giúp cải thiện chiều cao của cơ thể hiệu quả.

Đảm bảo chế dinh dưỡng đủ chất, giàu canxi và các dưỡng chất cần thiết trong suốt cuộc đời, ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Đây là một yếu tố phát triền chiều cao khoa học mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cáo.

Thức ăn nhiều thực vật giúp tăng chiều cao hiệu quả

 

Sữa là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp trẻ tăng chiều cao
Các loại sữa và một số chế phẩm từ sữa luôn là nguồn canxi thật nhiều và hấp thụ dễ nhất cho cơ thể con người bởi vậy từ lúc bé sinh ra cho đến khi hết tuổi trưởng thành lúc nào các bé cũng nên uống sữa. Lúc sơ sinh sữa mẹ là nguồn cung cấp dưỡng chất duy nhất, cho nên các mẹ nên tăng cường thật nhiều các chất dinh dưỡng cho bản thân khi đang cho con bú. Bên cạnh đó bạn nên cho bé dùng thêm sữa bên ngoài nếu người mẹ không đủ cung cấp sữa cho con

f:id:tangchieucao:20170822163943j:plain


Sang đến quá trình ăn dặm, sữa vẫn là nguồn thức ăn chính cộng với các nhóm thực phẩm như chất bột đường, đậu đỗ, dầu mỡ, vitamin và rau xanh đậm, protein. Nhưng hàng ngày lượng sữa nên cho bé vẫn nên từ 300 – 500ml. Cho tới lúc bé được năm tuổi, lượng sữa tối thiểu các ngày vẫn nên là 300ml và duy trì cho đến tuổi trưởng thành. Cho bé dùng sữa mỗi ngày chính là một chế độ dưỡng chất trợ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất.
Bởi vậy bất cứ trường hợp nào, cảnh ngộ nào thì chúng ta hãy cố gắng cho con uống sữa theo một quy trình liên tục thì bé mới có thể tăng trưởng chiều cao như ý. Sữa ko chỉ quan trọng với các bé đang lứa tuổi tăng trưởng mà nó còn rất quan trọng trong mọi giai đoạn phát triển của con người.

Ăn nhiều hơn nhưng nhiệt lượng phải ít đi Mỗi người đều có một số món ăn khoái khẩu của mình. Vừa muốn ăn món hợp khẩu vị lại vừa muốn cơ thể cao là một điều thật khó bởi việc lựa họn thức ăn sẽ phức tạp hơn. Vậy thì bạn hãy tích cực ăn dưa chuột, dưa gang, canh rau cải bởi nó rất mát với cơ thể.

Sữa chua

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn vitamin D, protein và canxi để phát triển chiều cao, sữa chua là lựa chọn lành mạnh. Bạn có thể ăn kèm sữa chua với các loại trái cây tươi để có hương vị thơm ngon.

f:id:tangchieucao:20170822163957j:plain

Vitamin

Nếu như nói vitamin là nguồn năng lượng cho cơ thể thì mỗi ngày vì sắc đẹp và dinh dưỡng nên bổ sung vitamin thường xuyên.

Rau bina

Các loại rau lá xanh như rau bina chứa 2 loại dưỡng chất thiết yếu là canxi và sắt, thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đồng thời tăng trưởng chiều cao. Bạn nên cho trẻ ăn nhiều loại rau xanh này để bé phát triển chiều cao đúng chuẩn.

Chất béo từ dầu mỡ

Dầu thực vật và mỡ động vật nên cho bé ăn để bảo đảm lượng chất hấp thu được tốt nhất. Bởi vậy cần chế biến từ hai mẫu chất béo này vì các chất dinh dưỡng và vitamin không thể hấp thu hết một cách tuyệt đối được trong trường hợp thiếu chất béo.

Xem thêm: Cách tập luyện bóng rổ giúp tăng chiều cao nhanh chóng