tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Cách tập luyện bóng rổ giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Tăng chiều cao của cơ thể bằng môn thể thao nào hiệu quả nhất? Câu trả lời đó chính là môn bóng rổ. Đây là môn thể thao giúp tăng chiều cao cơ thể nhanh chóng và hiệu quả.

Tác dụng của môn thể thao bóng rổ đối với chiều cao

Môn thể thao bóng rổ được nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ, bởi nó mang lại nhiều rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhất là thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể.

f:id:tangchieucao:20170822162701j:plain

Bởi vì khi chơi bóng rổ, các động tác khi bạn phải bật nhảy cao và vươn người thường xuyên, sẽ làm cho cơ thể không còn bị sức hút của trái đất ghì lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ giãn nở ra, làm cho xương được kéo dài ra, hỗ trợ tăng chiều cao và làm cho cơ thể dẻo dai hơn.

Bên cạnh đó, nếu bạn chơi bóng rổ ở ngoài trờicòn giúp cơ thở chúng ta tổng hợp và hấp thu ánh nắng ban ngày để tổng hợp vitamin D, giúp kích thích các cơ, xương, sụn dài ra và rất có ích cho sự phát triển xương của chúng ta.

Cách tập bóng rổ tăng chiều cao?

Được chứng minh là môn thể thao rất hữu ích cho sự phát triển chiều cao, tuy nhiên, vì là môn thiên về đối kháng nên sẽ khó tránh khỏi chấn thương trong quá trình chơi bóng rổ. Vì thế, cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn nhất cho việc tập luyện.

- Khởi động kỹ trước khi chơi: Điều này sẽ giúp bạn hạn chế chấn thương khi phải thực hiện những động tác mạnh. Ngoài ra, đây còn là cách để tăng cường sức bền của cơ thể. Người chơi cần lưu ý khởi động kỹ các vùng dây chằng, khớp gối, cổ tay, cổ chân.

- Chọn giày và trang phục thoải mái: Một đôi giày vừa vặn cùng trang phục tập thoải mái, không quá bó sát hay thùng thình sẽ giúp bạn tự tin hơn khi di chuyển và ghi bàn.

 

f:id:tangchieucao:20170822162705j:plain

- Không tập luyện quá sức: Các bài tập bóng rổ tăng chiều cao với cường độ quá cao khiến cơ thể không đáp ứng được. Bất cứ khi nào thấy mệt, bạn nên nghỉ ngơi ngay. Cũng cần lưu ý hạn chế chơi bóng lúc trời nắng gắt hay giữa trưa vì điều này dễ khiến cơ thể bị mất sức hay gây cảm nắng.

- Uống nhiều nước: Khi phải chạy nhảy, vận động liên tục quanh sân, bạn cần chú ý bổ sung nhiều nước, tránh để cơ thể mất nước, không tiết đủ mồ hôi.

- Duy trì tập luyện thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất, cần tìm hiểu kỹ luật chơi cũng như tuân thủ các quy tắc an toàn trong khi chơi bóng.

Tvbuy