tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Một số thói quen cần tránh nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả

Để tăng chiều cao, nhiều người chỉ quan tâm, chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tập luyện để giúp trẻ tăng chiều cao mà không chú ý đến những thói quen có ảnh hưởng không tốt đến quá trình tăng chiều cao của cơ thể. Dưới đây là một số thói quen cần tránh nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả.

Thực phẩm có quá nhiều muối
Muối có vai trò quan trọng đối với cơ thể, nhưng nếu ăn quá nhiều muối cơ thể sẽ càng bài tiết ra nhiều canxi. Thế nhưng cơ thể lại không thể hấp thụ hết các canxi này, vô tình sẽ gây phản ứng ngược. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, cơ thể rất nhạy cảm với muối, trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi không nên bổ sung muối vào thức ăn hằng ngày. Chính vì vậy, bạn chỉ nên ăn một lượng muối vừa đủ, không nên ăn quá mặn.

Uống các loại nước có ga

Thường xuyên uống các loại nước có ga sẽ khiến mật độ xương của phụ nữ giảm. Mật độ xương có liên quan trực tiếp đến chấn thương xương. Theo nghiên cứu của Đại học Havard, những phụ nữ thường xuyên uống nước có ga nguy cơ bị chấn thương xương cao gấp 5 lần bình thường.

Các nhà nghiên cứu giải thích chuyện này là do trong các loại nước có ga có chứa axit photphoric, không những làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể mà còn làm mất một lượng canxi cần thiết tối thiểu của cơ thể.

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, 60% số người uống quá nhiều nước ngọt có ga khiến hệ xương khớp không phát triển được do thiếu canxi.

f:id:tangchieucao:20170822171001j:plain

Hút thuốc lá
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc lá trước khi đi ngủ sẽ rất mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Hành động này còn khiến bạn không thể ngon giấc. Chất nicotine trong thuốc lá khiến cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp.

Ngoài ra, chất nicotin và cadimi trong thuốc lá làm tàn phá các tế bào xương rất nhanh. Điều này khiến xương bị giòn, dễ gãy. Việc hút thuốc lá trực tiếp hay việc liên tục ngửi khói thuốc thường xuyên đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ xương. Đặc biệt, ở lứa tuổi vị thành niên, hút thuốc lá còn gây nguy cơ loãng xương nghiêm trọng.

Ít tiếp xúc ánh sáng mặt trời

Theo Science Daily, thói quen ít ra ngoài tiếp xúc với ánh mặt trời cũng góp phần gây loãng xương. Nhân viên văn phòng là những người không muốn ra ngoài, ngại vận động và không thích phơi nắng khiến cho lượng Vitamin D bị thiếu hụt, ảnh hưởng đến việc hấp thụ canxi của cơ thể, dẫn đến việc tăng trưởng chiều cao bị ngưng trệ.

f:id:tangchieucao:20170822171014j:plain

Lười vận động

Lười vận động chính là nguyên nhân khiến chiều cao của bạn không thể phát triển. Vận động giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Không những thế, vận động còn giúp cho cơ khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ, thoải mái. Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách thì chiều cao của bạn mới phát triển tối đa.

Mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút chơi một số môn thể thao giúp chiều cao phát triển như: bơi lội, nhảy dây, bóng rổ, đạp xe đạp, hít xà, yoga…Đây đều là những môn thể thao tốt cho sức khỏe và giúp các mô sụn ở khớp xương, làm giãn các dây gân, kéo dài cột sống và săn chắc cơ bắp, giúp phát triển chiều cao nhanh chóng.

Xem thêm: Những loại trái cây giàu canxi giúp tăng chiều cao