tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Những điều bạn có thể chưa biết về chiều cao cơ thể

Có những điều mà có thể rất nhiều người còn chưa biết về chiều cao của cơ thể. Dưới đây, Nhịp sống phụ nữ sẽ chia sẻ đến bạn một số điều mà không phải ai cũng biết.

Bạn sẽ phát triển nhanh nhất trong 1 năm đầu đời

Trẻ em thường phát triển rất nhanh và các bậc cha mẹ thường xuyên phải mua quần áo mới cho chúng từ tháng này sang tháng khác, từ năm này sang năm khác. Nhưng, chính xác thì sự phát triển này xảy ra như thế nào?

Theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ, con người sẽ phát triển nhanh nhất trong năm đầu đời. Khi đó, chúng ta cao thêm khoảng 25 cm so với chiều cao khi sinh. Sau đó, chiều cao sẽ phát triển ổn định hơn cho đến khi trưởng thành. Nữ giới thường sẽ ngừng phát triển sau 2-3 năm, kể từ lần đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt. Với nam giới, một số người sẽ đạt tới chiều cao tối đa khi đang học cấp 3, nhưng một số khác sẽ vẫn tiếp tục phát triển cho đến khi bước vào tuổi 20.

f:id:tangchieucao:20171114151256j:plain

Đa số hormone tăng trưởng được tiết ra trong khi ngủ, do vậy, hãy đảm bảo rằng con bạn có giấc ngủ buổi tối đủ sâu và đủ lâu để giúp chúng tăng chiều cao tối ưu

Bạn sẽ bắt đầu lùn đi ở độ tuổi 40

Ai cũng sẽ nhận ra là khi bạn về già mình thì bạn sẽ thấp hơn so với hồi còn trẻ, nhưng mà việc này có thể sẽ bắt đầu sớm hơn là bạn nghĩ. Cả nam giới và cả nữ giới sẽ bắt đầu thấp đi khi mà bước vào tuổi 40, và cứ mỗi 10 năm thì bạn sẽ lại thấp đi khoảng hơn 1cm. Nguyên nhân của vấn đề này là do các đĩa đệm ở cột sống bạn. Các đĩa đệm này sẽ dần bị mất nước và sẽ bị chèn ép lại theo thời gian. Loãng xương cũng sẽ có thể làm vấn đề này thêm trầm trọng hơn.

Tin tốt là nếu nhưu bạn làm việc đúng tư thế thì bạn có thể sẽ hạn chế được việc giảm chiều cao. Làm việc đúng tư thế là một trong những yếu tố rất quan trọng nhất của việc duy trì chiều cao. Các bài tập kéo dãn cơ, hay bài tập sức mạnh, yoga hoặc là tập vật lý trị liệu cũng có thể có ích.

Ban đêm con người sẽ cao hơn

Nghe có vẻ rất kì lạ nhưng sự thật là chiều cao của chúng ta không hề cố định trong một ngày đâu. Cụ thể là mỗi chúng ta sẽ cao nhất vào buổi sáng. Càng trở về chiều, con người sẽ lùn hơn. Tại sao lại như vậy nhỉ?

Các nhà khoa học đã khẳng định, con người sẽ cao nhất khi vừa ngủ dậy vào buổi sáng và đến cuối ngày, chiều cao của bạn sẽ giảm đi khoảng 1cm. Nguyên nhân là vào ban đêm, khi được nghỉ ngơi thư giãn và không phải chịu trọng lượng của cơ thể nữa, các đốt sống dần dần giãn ra khiến chúng ta cao hơn vào lúc sáng. Và ngược trở lại sau một ngày dài nâng đỡ cả cơ thể chúng ta, cột sống có xu hướng co lại và chùn nhẹ, đó là lý do khiến chúng ta thấp hơn vào cuối ngày.

Cũng cần phải lưu ý một tí là khi bạn ngủ thật ngon vào ban đêm, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormon tăng trưởng chiều cao hơn. Các bạn có thể tự mình kiểm chứng bằng cách đo chiều cao của mình vào 2 thời điểm này, sẽ thấy sự khác biệt như trên.

Tin khác: Thông tin chiều cao BTS