tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Cần áp dụng bí quyết tăng chiều cao nào để hiệu quả tốt

Có thể áp dụng những bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào để hỗ trợ mang đến cho trẻ một vóc dáng lý tưởng. Nếu như bạn muốn cải thiện vóc dáng, bạn hãy tham khảo thêm chi tiết về những cách tăng chiều cao sau đây của Bepviet24h

Tránh các yếu tố tăng trưởng thấp còi:

Uống thuốc và rượu ở độ tuổi trẻ cũng có thể gây hại cho sự phát triển của chiều cao, chúng dẫn đến tăng trưởng còi cọc, suy dinh dưỡng, do đó ngăn cản bạn đạt chiều cao tối ưu.

Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ cafein, đặc biệt là ở trẻ em vì uống nhiều cafein làm bạn mất giấc hoặc khó ngủ. Ngoài ra, steroid cũng đã được tìm thấy trong cà phê hay trà cũng dễ ức chế sự phát triển xương ở trẻ nhỏ, ảnh hưởng xấu đến chiều cao của chúng.

f:id:tangchieucao:20171228174932j:plain

Chế độ dinh dưỡng hiệu quả

Cho trẻ nhà bạn kết thân với nhiều các thực phẩm giàu protein như cá và thịt nạc và chọn loại sữa giàu Canxi đồng thời tắm nắng bé thường xuyên để cơ thể tổng hợp lượng Vitamint D cần thiết.

Theo một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng thế giới, trẻ em nếu được duy trì một chế độ ăn với nhiều protein và Canxi sẽ giúp gia tăng đáng kể chiều cao so với những đứa trẻ bị hạn chế ăn một chế độ ăn với lượng protein thấp.

Khoáng chất, Canxi và Vitamin D giúp trẻ phát triển tốt hệ xương, răng, cao lớn vượt trội, nếu đủ Canxi bé sẽ hay ăn, chóng lớn, ngủ được. Cùng với các hoạt động chân tay ngoài trời chừng ½ – 1 giờ/ ngày, bé sẽ không bị duy dinh dưỡng và cũng không bao giờ bị béo phì.

Chăm chỉ tập luyện đều đặn

Hằng ngày tập thể dục đều đặn, tăng cường tập các môn như đu xà, cầu lông, đánh bóng chuyền hay bóng rổ có nhiều động tác nhảy và vươn cao, nhảy dây, chạy, bơi lội là hình thức tập luyện giúp tăng chiều cao nhanh...

Duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Tối nên đi ngủ trước 23h để cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng.

f:id:tangchieucao:20171228174946j:plain

Cho con ngủ đủ giấc

Hầu hết để đạt tới sự tăng trưởng tối ưu, những em bé nhà bạn cần được tạo điều kiện ngủ đủ giấc vào ban đêm và ngủ một giấc ngắn vào ban ngày.

Nếu có giấc ngủ ban đêm lành mạnh, những đứa trẻ nhà bạn sẽ kích thích các kích thích tố tăng trưởng tốt nhất, khiến cơ thể được thư giãn tối ưu.

Theo đó, những đứa trẻ cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và có giấc ngủ sâu. Hãy chắc chắn giấc ngủ của bé không bị điều gì làm phiền, trẻ không gặp ác mộng hoặc ngủ không thoải mái. Bởi vì nếu giấc ngủ của bé thường bị xáo trộn, nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới tốc độ tăng trưởng của bé.

Tin khác: Những thói quen cần tránh để giúp trẻ tăng chiều cao