tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Những thói quen cần tránh để giúp trẻ tăng chiều cao

Cha mẹ có biết cần phải tránh xa những thói quen xấu nào để có thể giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả hay không? Nếu vẫn chưa rõ về điều này, cha mẹ có thể tham khảo thêm bài viết sau đây của Bepviet24h nhé!

Ngồi không đúng tư thế

Rèn cho con ngồi ngay ngắn, thẳng lưng từ nhỏ không chỉ giúp bé phát triển chiều cao mà còn chống được các tật về mắt.

Tư thế ngồi vào bàn rất quan trọng. Ngồi sai tư thế (chẳng hạn như còng lưng, lệch vai,...) không chỉ khiến trẻ trông có vẻ nhỏ bé hẳn đi mà còn dần dần khiến trẻ trở thành người có tầm vóc thấp bé thật sự. Rèn cho con ngồi ngay ngắn, thẳng lưng từ nhỏ không chỉ giúp bé phát triển chiều cao mà còn chống được các tật về mắt.

f:id:tangchieucao:20171226110343j:plain

Ăn nhiều váng sữa

Ăn váng sữa thay sữa cũng là một sai lầm, vì trên thực tế, để làm ra chỉ 1kg váng sữa người ta phải cần tới 100kg sữa. Váng sữa nhiều chất béo và chỉ nên dành cho người măc bệnh suy dinh dưỡng, cần tăng cân chứ không có tác dụng thay thế sữa tươi. Chỉ cho con ăn váng sữa thay sữa là mẹ đã gián tiếp hạn chế chiều cao.

Đứng hoặc đi bộ sớm

Không phải bé nào cũng có mốc thời gian đi, đứng giống nhau. Vì xương của trẻ nhỏ còn rất mềm và mỏng nên nếu bạn cho trẻ đứng hoặc đi khi trẻ chưa sẵn sàng sẽ gây biến dạng xương của trẻ.

f:id:tangchieucao:20171226110406j:plain

Ỷ lại vào thực phẩm chức năng

Hiện nay, giữa một rừng thông tin quảng cáo và PR, các bậc phụ huynh đang bị các sản phẩm chức năng “xỏ mũi” và hớp hồn bởi các công dụng thần kỳ trong việc phát triển chiều cao cho trẻ. Cộng thêm việc nhiều bé con hay ốm vặt và lại biếng ăn nên các bà mẹ đâm ra ỷ lại vào các dạng thực phẩm bổ sung này và chủ quan không đầu tư cho con ăn thêm các lọai thực phẩm đa dạng khác. Thật ra, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ cho sức khỏe và chiều cao của con bạn mà thôi. Các sản phẩm chức năng này hoàn toàn không thể thay thế thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Sửa sai: Thực phẩm tự nhiên với các dưỡng chất trong đó vẫn luôn là tốt nhất cho trẻ nhỏ. Lời khuyên cho các bậc phụ huynh khi cho con dùng các thực phẩm chức năng bổ trợ phát triển chiều cao là, “Chỉ nên xem thực phẩm chức năng là giá trị gia tăng, còn thực phẩm tự nhiên vẫn nên luôn là giá trị cốt lõi.” Nguồn dinh dưỡng tốt nhất vẫn nên đến từ nguồn thực phẩm tự nhiên. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về thuoc tang chieu cao tại đây