tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Đâu là cách tập luyện hiểu quả để cải thiện chiều cao cơ thể

Bạn có biết đâu là cách tập luyện hiệu quả để giúp cho bạn nhanh chóng sở hữu được một chiều cao lý tưởng hay không? Trong số rất nhiều bài tập được chia sẻ hiện nay, các bạn có thể tham khảo qua những bài tập được TV BUY giới thiệu dưới đây nhé!

Đẩy căng hông

Bài tập này có tác dụng đặc biệt với phần cột sống dưới và hông. Thực hiện: nằm thẳng trên sàn, co hai chân và hai tay đặt rộng vừa phải. Tiến hành đẩy hông lên cao và căng nhất có thể. Giữ tư thế trong 20 giây rồi lặp lại. Lúc luyện tập chú ý khi đẩy hông lên, hai tay vẫn chạm sàn.

f:id:tangchieucao:20180612102654j:plain

Kéo căng cột sống

Bài tập kéo căng cột sống này chủ yếu tập trung vào cột sống nên nó đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện chiều cao. Nếu kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, mọi người có thể cao thêm từ 5 - 7 cm. Kéo căng cột sống ở tư thế ngồi là bài tập cơ bản và hiệu quả nhất. Để đạt được hiệu quả nhanh chóng của bài tập này, mọi người thường thực hiện bằng cách: Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V, hai tay giơ ra trước mặt, rộng bằng vai và song song với mặt đất.

Tiếp đó, vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Bạn cố gắng giữ cơ thể ở tư thế này càng lâu càng tốt, khoảng từ 50 - 60 giây. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Tin liên quan: Tìm hiểu thêm thông tin về kinh nghiệm chăm sóc trẻ hiệu quả

Nhón chân và hít thở

Nghe có vẻ đơn giản, chắc chắn bạn sẽ nghĩ động tác nhón chân và hít thở thì có ảnh hưởng gì đến chiều cao. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ vì điều tưởng như bình thường này đấy. Động tác nhón chân và hít thở không những giúp phần thể chất bạn khỏe mạnh mà tinh thần sảng khoái hơn, cũng như giúp tăng chiều cao cơ thể hiệu quả.

Trước hết, bạn cần đứng thẳng người, hai tay buông lỏng, nhắm mắt lại, từ từ nhón chân, dồn trọng lượng cơ thể lên đầu các ngón chân và hít một hơi thật sâu. Sau đó thở ra đều hơi chậm rãi kết hợp hạ thân người xuống để cả bàn chân chạm mặt sàn/đất. Lặp đi lặp lại hơi thở ''đúng chuẩn'' kèm động tác nhón chân hạ xuống song song, nhịp nhàng giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Yoga

Các bài tập Yoga như Surya Namaskar là ý tưởng hay để giúp trẻ tăng chiều cao. Tư thế này cho phép cơ thể kéo giãn hoàn toàn, kích thích sự phát triển của chiều cao. Hãy chắc chắn rằng con bạn đã thực hiện các bài tập hít thở đơn giản trước khi bắt đầu.

f:id:tangchieucao:20180612102915j:plain

Chakrasana là một bài tập Yoga lý tưởng khác giúp toàn bộ cơ thể trẻ được kéo giãn ra. Bài tập này yêu cầu trẻ nằm thẳng lưng trên sàn và duỗi thẳng chân. Hướng dẫn trẻ gập đầu gối, chân chạm vào mông và uốn cong khuỷu tay sao cho tay chạm vào vai. Bước tiếp theo là hướng dẫn trẻ hít thở và nâng cơ thể lên để tạo thành hình chữ U. Sau đó, để trẻ giữ nguyên tư thế này trong phạm vi con bạn có thể.

Động tác Spot Jump (Nhảy tại chỗ)

Đây là một động tác khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao lon khoe manh, bắt đầu động tác 2 chân dang rộng, đầu gối khụy xuống. Từ tự bật nhảy, khi nhảy lên cao phải duỗi thẳng toàn bộ chân và đồng thời hướng thẳng 2 tay lên trời.

Thực hiện liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lại tiếp tục cho đủ 6-7 lần

Tin liên quan: Lựa chọn thực phẩm nào để bổ sung canxi giúp tăng chiều cao