tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Lựa chọn thực phẩm nào để bổ sung canxi giúp tăng chiều cao

Bạn có biết rằng canxi có tác dụng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể. Mặc dù vây, để bổ sung canxi, bạn nên chú ý lựa chọn những loại thưc phẩm được TVBUY Viet Nam giới thiệu sau đây nhé!

Cơ thể bạn cần khoảng 500mg canxi mỗi ngày. Bổ sung canxi không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà còn duy trì hoạt động của hệ cơ và hệ thần kinh. Khi nồng độ canxi trong máu xuống thấp, xương sẽ cho máu mượn tạm canxi. Sau đó, máu sẽ lấy canxi từ bữa ăn để trả nợ. Nếu bạn ăn không đủ canxi, về lâu dài xương và răng sẽ trở nên giòn và dễ vỡ. Những cơn co rút tay chân cũng bắt đầu xuất hiện và hậu quả thật khó lường. Tin buồn là phái yếu chúng ta có nguy cơ bị thiếu hụt canxi hơn nhiều lần so với nam giới, bởi con gái luôn bị vướng vào ám ảnh cân nặng và sau này phải nuôi em bé khi mang thai. Nếu răng mà mẻ và móng tay bị gẫy thì trông thật kém xinh!

f:id:tangchieucao:20180608122728j:plain

Rau cải ngọt, rau dền

Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt (cải chíp) và rau dền, đây được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn cao hơn sữa (đơn vị tính cùng trọng lượng).

Ngoài ra, các loại rau cũng có chứa nhiều canxi giúp hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K. Khi ăn rau nên luộc hoặc nấu ăn cả nước sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi tốt hơn.

Hải sản
Nếu vẫn còn thắc mắc không biết ăn gì bổ sung canxi thì chắc hẳn bạn chưa biết đến lượng lớn canxi có trong hải sản như thế nào. Hầu hết các loại hải sản đều mang một lượng canxi không hề nhỏ. Tất cả các loại hải sản không chỉ giàu canxi mà còn chứa các vitamin hỗ trợ tổng hợp canxi như vitamin D, B1, K.

 Trong số đó, cua biển được xem là một trong những nguồn canxi dồi dào rất tốt cho người già và phụ nữ mang thai muốn bổ sung canxi. Ngoài ra, các loại tôm đồng cũng được liệt kê vào danh sách các loại thực phẩm giàu canxi nhất. Trong 100g tôm đồng chứa đến 1.120mg canxi.

Tin liên quan: Tìm hiểu về thuoc tang chieu cao

f:id:tangchieucao:20180608122801j:plain

Bổ sung đậu nành

Dưới đây là một bí mật: sữa đậu nành có nhiều canxi hơn các loại sữa khác - lên đến 400 mg/110g và dễ hấp thu vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Không chỉ uống sữa đậu nành, bạn có thể thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của bạn. Để bảo tồn lượng canxi, nên chọn đậu phụ bảo quản với calcium sulfate sẽ tốt hơn cho xây dựng xương.

Rau chân vịt

Nếu bạn không biết bổ sung canxi cho trẻ bằng thực phẩm nào thì rau chân vịt cũng sẽ là lựa chọn tốt đấy nhé. Bởi bên trong rau chân vịt có chứa hàm lượng vitamin K, A, flavonoid – hợp chất chống độc tố và oxy hóa cao… tốt cho sức khỏe của bé.

Cua biển
Cua biển thực sự là một “mỏ vàng” dưỡng chất bởi chứa rất nhiều canxi và các chất dinh dưỡng cốt yếu khác tốt cho sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

Theo các nhà khoa học, phụ nữ mang thai ăn cua biển hàng tuần có thể cung cấp tốt nhất các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Bởi cua biển rất giàu canxi, magie và omega 3 – những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh cho bà bầu.

Tin liên quan: Cách vận động, tập luyện để thúc đẩy chiều cao của cơ thể