tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Cách vận động, tập luyện để thúc đẩy chiều cao của cơ thể

Thúc đẩy chiều cao của bản thân bằng phương pháp tập luyện là điều mà rất nhiều người đang áp dụng. Mặc dù vậy, bạn cũng cần phải chú ý lựa chuyện đúng phương pháp tập luyện để đem lại kết quả tốt nhất nhé! Bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của tangchieucao để hiểu rõ hơn về điều này!

Bài tập xoay chân

Bài tập này mẹ có thể ngồi duổi thẳng 2 chân và xoay tròn bàn chân 1 góc 360 độ. Tập bài này khá đơn giản nhưng sẽ làm giảm tình trạng chuột rút ở chân do mẹ ngồi lâu hoặc nằm lâu. Đồng thời các cơn đau ở chân và tránh được bệnh gút.

f:id:tangchieucao:20180601180009j:plain

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là bài tập tăng chiều cao quen thuộc không chỉ đối với trẻ em mà còn dành cho người lớn. Đây là bài tập cũng khá đơn giản, điệu nhảy nhịp nhàng có thể kết hợp nghe nhạc hay hát theo nhạc lúc tập luyện. Nhảy dây giúp kéo dài cơ thể, đặc biệt là giúp kéo dài đôi chân. Các cơ bắp của trẻ sẽ được kéo dài và căng ra khi trẻ thực hiện các chuyển động nhảy nhịp nhàng. Ngoài ra, có thể kết hợp các trò chơi giúp tăng chiều cao vào sinh hoạt tập thể để tăng hứng thú cho bé tích cực tham gia.

Bơi lội
Một tin vui cho tất cả những ai yêu thích môn bơi lội và đang tìm kiếm một phương pháp tập luyện cải thiện vóc dáng của mình, đây là một hoạt động tập thể dục siêu hiệu quả, mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho sức khỏe của bạn.

Trong quá trình bơi lội, tất cả các cơ bắp đều phải hoạt động nên sẽ dễ dàng giúp bạn đốt cháy calo thừa và giữ vóc dáng thon gọn. Bơi còn giúp làm giảm huyết áp của bạn, tăng cường hoạt động của tim và nâng cao thể lực.

f:id:tangchieucao:20180601180026j:plain

Tư thế nửa vầng trăng

Thực hiện tư thế nửa vầng trăng thường xuyên giúp đẩy lùi các bệnh dị ứng và xoang, đồng thời giúp tăng cường hoạt động vùng cơ ngực.

Thực hiện:

– Đứng thẳng, dồn trọng tâm về một bên chân đồng thời nghiêng người sao cho phần thân song song với mặt đất.

– Dùng lực eo đẩy chân còn lại lên cao ngang với thân người. Chân đó giữ thăng bằng trên không.

– Hai tay kéo căng, một bên chạm sát sàn, một bên hướng lên trời.

– Tư thế giữ nguyên trong 3 – 5 phút, nhịp thở đều đặn.

– Lặp lại động tác với chân bên kia.

Tư thế siêu anh hùng (Superman pose)
Tư thế siêu anh hùng nhắm vào các cơ ở phần sau của cơ thể, đây là một bài tâp khá vui vẻ dành cho trẻ.

Cách thực hiện: Đầu tiên cho trẻ nằm úp mặt xuống sàn nhà, yêu cầu trẻ duỗi thẳng tay hết mức về phía đầu, sau đó nâng chân và tay lên cách sàn khoảng 10-15 cm. Cho trẻ dừng một chút rồi trở về tư thế nằm thẳng ban đầu với tay và chân chạm sàn. Trẻ nên hoàn thành 1 đến 2 hiệp với 6 hoặc 8 lần lặp lại như thế. Nói với trẻ rằng hãy nghĩ mình là siêu anh hùng đang bay lượn trên bầu trời với xung quanh là những chiếc máy bay và các loài chim.

Tin liên quan: Đâu là bí quyết tập luyện để giúp cho bạn cao nhanh chóng