tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Bơi lội như thế nào để tăng chiều cao cho nữ hiệu quả

Bơi lội có giúp tăng chiều cao hay không? Bạn có biết nên lựa chọn cách bơi lội như thế nào để hỗ trợ tăng chiều cao cho nữ giới hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết sau đây của Nhịp sống phụ nữ nhé!

Bơi lội có tác dụng gì trong việc tăng chiều cao

Bơi là môn thể thao hội tụ mọi vận động trên cơ thể, giúp tất cả các cơ bắp làm việc và tác động lớn tới sự tăng chiều cao như: kích thích sự phát triển cơ,xương, tăng tiết hoocmon tăng trưởng.

f:id:tangchieucao:20171208132501j:plain

Có thể bạn chưa biết trọng lực trái đất có thể “kìm hãm” sự phát triển chiều cao. Trong nước, trọng lực sẽ giảm đi đáng kể, khi bơi hầu hết các khớp tay,chân và cột sống đều không chịu tác động của trọng lực. Bơi tốt cho hệ thống tim mạch, tăng chiều dài xương sống, mở rộng bờ vai và ngực,giúp phổi hoạt động tốt. Ngoài ra, trong quá trình tập bơi, các nhóm cơ lưng được củng cố, các khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai, tạo tiền đề để tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

Bơi gồm 4 kiểu bơi bao gồm bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi sải (hay còn gọi là bơi trườn sấp). Tất cả 4 kiểu bơi đều phải sử dụng lực của tất cả các bộ phận cơ thể, từ tay, chân, cơ bụng, cơ lưng. Nhưng ở mỗi kiểu bơi thì tỷ lệ tác động giữa của từng bộ phận cơ thể là khác nhau. Trong đó kiểu bơi có sự phân bố lực đồng đều giữa tay và chân, có độ căng của người và đặc biệt luôn có độ rướn về phía trước. Vì thế kiểu bơi thích hợp nhất để tăng chiều cao là kiểu bơi sải.

f:id:tangchieucao:20171208132518j:plain

Kiểu bơi nào giúp tăng chiều cao hiệu quả?

Nên áp dụng cách bơi lội nào để tăng chiều cao? Trong môn bơi lội có khá nhiều kiểu bơi khác nhau, tuy nhiên nhìn chung tất cả các tư thế bơi lội từ bơi bướm, bới ếch, bơi sải, bơi tự do đều có thể giúp chúng ta kéo dãn cơ thể tạo điều kiện cho xương phát triển tốt tuy nhiên vì một vài lý do mà bơi ếch được coi là kiểu bơi tốt nhất để thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Bơi ếch giúp chúng ta kéo dãn toàn bộ hệ cơ trên cơ thể đặc biệt là xương sống.

Bơi ếch là tư thế bơi mô phỏng động tác bới của loài ếch, nếu so tốc độ bơi thì không bằng bơi sải nhưng lại có những ưu điểm riêng như dễ dàng kết hợp động tác với kiểm soát nhịp thở, động tác đơn giản có thể học theo thứ tự. Dưới dây là video hướng dẫn bơi ếch để các bạn có thể tham khảo về kỹ thuật bơi.

 

f:id:tangchieucao:20171208132535j:plain

Một số lưu ý cần nhớ khi tập luyện bơi lội để tăng chiều cao

- Bài tập bơi lội giúp tăng chiều cao có tác dụng cao nhất đối với các đối tượng trong giai đoạn phát triển, chưa dậy thì hoặc đang bắt đầu bước sang tuổi dậy thì.

- Cần khởi động cơ thể kĩ càng, làm nóng cơ thể tốt nhất mới được chuột rút, điều này tránh các nguy cơ bị co rút khi đang bơi.

- Để có kết quả cao nhất thì việc luyện tập cần được thực hiện trong khoảng thời gian dài, cho nên việc cố gắng kiên trì là điều cực kì quan trọng, không nên bỏ dỡ giữa chừng.

- Tập luyện một cách khoa học, đúng bài tập thời gian, tùy thể trạng của từng người mà thực hiện với cường độ vừa phải.

Theo Tvbuy