tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Áp dụng những bí quyết sau đây để tăng chiều cao hiệu quả

Chiều cao của cơ thể sẽ được cải thiện nhanh chóng và hiệu quả nếu như bạn biết lựa chọn đúng phương pháp hỗ trợ phát triển chiều cao. Nếu bạn phân vân chưa biết làm sao để tăng chiều cao thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Cơ chế phát triển chiều cao

Chiều cao của con người được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau: gen di truyền, thói quen ăn uống, chế độ tập luyện thể dục thể thao…

Khoảng 23% chiều cao sẽ được quyết định bởi yếu tố di truyền (gen) trong khi phần còn lại phụ thuộc vào các yếu tố môi trường và dinh dưỡng khi còn nhỏ. Có ba giai đoạn cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao đó là thời kỳ bào thai, giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn dậy thì.

f:id:tangchieucao:20170823175514j:plain

Giai đoạn dậy thì (Nữ từ 10 - 16 tuổi, Nam từ 12 – 18 tuổi) cơ thể sẽ có 1 – 2 năm chiều cao tăng vọt từ 8 – 12cm mỗi năm nếu được nuôi dưỡng tốt. Sau dậy thì, sức lớn chậm lại, mỗi năm tăng khoảng 2cm. Giai đoạn tiếp theo cho đến 25 tuổi thì sức lớn rất chậm, chỉ tăng 1 – 2 cm hoặc hầu như không tăng. Cơ thể con người hết tuổi lớn với nữ là khoảng 23 tuổi và nam là 25 tuổi.

Tập chơi bóng rổ hoặc bơi lội

Bơi lội và bóng rổ là môn thể thao tốt nhất cho những ai đang muốn cải thiện chiều cao, bài tập này giúp cơ thể tiêu hao năng lượng dư thừa rất tốt. Hơn nữa, những bài tập này còn được coi là phương pháp tập luyện tăng chiều cao vượt trội với những động tác vươn người, dướn căng cơ thể, giúp các khớp xương được kéo dãn, kích thích dài thêm.
Đặc biệt với đối tượng là nam giới thì còn có thêm việc đu xà đơn là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất nằm trong danh sách các môn vận động cần thiết, tuy nhiên bài tập này khá nặng nề với phái nữ. Tốt nhất, các bạn nữ không muốn bắp tay to thì có thể bỏ qua môn thể dục này nhé.

Ngủ đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và giúp các hormone tăng trưởng được sản sinh tích cực và phần xương được kéo dài hơn. Thức trắng đêm còn làm nhiễu loạn sự tiết hormone tăng trưởng và phát triển cơ thể. Ngoài ra, việc ngủ đúng tư thế cũng quan trọng giúp bạn sở hữu vóc người cân đối như ý.

> Tăng chiều cao tuổi 20 tại Bí quyết tăng chiều cao tuổi 20

Chế độ ăn hợp lý, bổ sung nhiều canxi

Nhiều người không đạt được chiều cao tối đa do không đủ dinh dưỡng. Để khắc phục điều này, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất. Đặc biệt là các thực phẩm giàu kẽm, mangan và phốt pho như bông cải xanh, cải bắp, mận, đào, nho, chuối, bí đỏ, các loại đậu…; các loại thực phẩm giàu vitamin A và protein như rau bina, củ cải đường, cà rốt, thịt gà, thịt bò, cá, trứng…

f:id:tangchieucao:20170823175526j:plain

Sữa rất giàu canxi, là khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của xương. Để tăng chiều cao thêm khoảng 5-10cm, hãy uống 2-3 cốc sữa mỗi ngày. Thêm vào đó, bạn hãy ăn các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, kem,... Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao để giúp cải thiện vóc dáng cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Tìm hiểu thêm về thuốc tăng chiều cao tại đây

Bổ sung các Vitamin D, Vitamin C.
Nên bổ sung các Vitamin D và Vitamin C để dễ dàng chuyển hóa trong các thức ăn chứa canxi không thể tự chuyển hóa vào xương được mà cần các vitamin để hỗ trợ. Những vitamin giúp tăng chiều cao này có chứa trong các thực phẩm, hoa quả và rau xanh chúng ta ăn hàng ngày. Với vitamin D bạn còn có thể hấp thu bằng cách tắm nắng vào lúc sáng sớm và chiều muộn, đây là một phương pháp hỗ trợ cách tăng chiều cao nhanh nhất.

Xem thêm: Một số thói quen cần tránh nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả