tangchieucao’s diary

Chia sẻ những bí quyết, phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả cho mọi lứa tuổi giúp bạn cải thiện vóc dáng trong thời gian ngắn

Bí quyết tăng chiều cao tuổi 16 hiệu quả

Nên áp dụng phương pháp nào dể cải thiện chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả là điều mà không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số bí quyết tăng chiều cao tuổi 16 nhanh chóng.

Bản chất của việc tăng trưởng chiều cao khi trẻ ở tuổi 16


Trong độ tuổi dậy thì, đặc biệt khi ở tuổi 16 là thời điểm hệ cơ xương phát triển mạnh mẽ nhất. Vì thế, chiều cao của trẻ được quyết định tới 40% trong giai đoạn này. Và khi con bước sau tuổi 18, chiều cao sẽ chững lại và hầu như không còn phát triển nữa nếu không có các giải pháp chuyên biệt kích thích. Tối đa, con trai có thể cao tới 22 – 25 tuổi, con gái cao đến 20 – 22 tuổi.

f:id:tangchieucao:20170824113418j:plain

Sau thời kì này, nội tiết tố suy giảm liên quan tới canxi và phốt pho dẫn tới chiều cao hầu như không cải thiện được nữa. Vì thế, muốn trẻ tăng chiều cao tuổi 16, các mẹ cần phải thúc đẩy tập trung nhiều biện pháp khoa học từ khi con bắt đầu dậy thì (11 – 12 tuổi trở đi) và nhất là thời điểm vàng con 16,17 tuổi. Nếu bỏ qua giai đoạn này, trẻ đã bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng để sở hữu chiều cao lý tưởng.

Các bài tập tăng chiều cao tuổi 16

Kéo căng cột sống về phía trước

Ngồi thẳng lưng trên 1 tấm thảm, chân mở rộng ngang vai và bàn chân gập cong lại. Sau đó, chạm vào đỉnh đầu nhưng hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uống cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu bạn có thể chạm đầu vào ngón chân, hay thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn cong đến mức tối đa nhất. Hãy lặp lại 3 đến 4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10 đến 15 giây.

f:id:tangchieucao:20170824113433j:plain

Bài tập nâng cao chân

Đứng thẳng, chân cách nhau một khoảng vừa phải, hai tay thả lỏng dọc theo thân.

Bước chân phải lên trước vuông góc với mặt sàn, chân trái khuỵu gối, đồng thời hai tay đưa ra phía trước ngực, gập khuỷu tay ngang bằng đầu, song song với thân người.

Rút chân trái lên thành tư thế đứng thẳng, chân phải nâng cao gối vuông góc với sàn. Hai tay co lại, áp sát vào thân người.

Trở lại tư thế ban đầu, thực hiện động tác tương tự với bên còn lại, mỗi bên 20 lần là cách tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả

Bài tập tay kéo dây đàn hồi

Bài tập tay kéo dây đàn hồi với động tác bước chân trái lên chính giữa dây kéo đàn hồi, tay phải cầm tay nắm dây kéo đàn hồi, đầu kia thả lỏng trên đất. Sau đó, lùi chân phải về phía sau khoảng một bước chân lớn; giữ tay cầm ở tay phải và nghiêng người về phía trước một chút, tay trái chống đầu gối. Gập khuỷu tay khi đang nắm tay cầm dây kéo đàn hồi. Bắt đầu duỗi thẳng tay phải, kéo tay nắm về phía sau lưng. Từ từ trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại trong một phút, sau đó đổi bên.

Ăn uống điều độ giúp tăng chiều cao tuổi 16

Cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 16 phải kể tới chế độ ăn khoa học. Bởi dinh dưỡng đóng góp tới trên 30% yếu tố phát triển chiều cao. Sở hữu một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dưỡng chất thiết yếu hàng ngày sẽ tác động nhiều đến quá trình phát triển chiều cao của mỗi người, chính là cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 16.

f:id:tangchieucao:20170824113443j:plain

Hãy đảm bảo chế độ ăn cân đối bổ sung đầy đủ các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao như canxi, collagen type II...

Xem thêm: Những bài tập xà giúp tăng chiều cao nhanh chóng